Nhà đẹp

Cách bài trí phong thủy bàn làm việc mang lại may mắn, tài lộc

Ở môi trường công sở, việc bài trí phong thủy bàn làm việc giúp việc làm được suôn sẻ, mang lại hiệu quả cao. Vì thế, khi đặt bàn làm việc cần tuân thủ các nguyên tắc phong thủy.

Chúng ta đang sống trong vạn vật qua lại và tác động lẫn nhau. Sắp xếp bàn làm việc theo phong thủy sẽ tăng cường tích tụ năng lượng. Qua đó, tinh thần luôn cảm thấy sảng khoái và tăng khả năng sáng tạo trong công việc.

Bàn làm việc vừa thể hiện vị thế trước đối tác vừa tạo không khí hòa hợp trong môi trường công sở. Thêm nữa, chiếc bàn đóng vai trò kết hợp với nội thất khác tạo thành một bố cục hoàn hảo. Cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng theo phong thủy phù hợp nên:

Bàn hướng ra cửa

Bạn muốn tránh sát khí cũng như những luồng khí độc thì đặt bàn làm việc hướng ra cửa. Ở đây, bạn nên chọn mẫu bàn hình chữ nhật hoặc thiết kế nhiều mặt (bàn chữ L). Như vậy, một trong các mặt bàn sẽ hướng ra cửa hoặc bàn kết hợp bàn tủ phụ. Với kinh nghiệm của người xưa giúp nhân viên luôn tỉnh táo, thông thái và làm việc hiệu quả cao. Cách kê bàn làm việc theo phong thuỷ này đảm bảo lưu thông khí tốt. Song, phù hợp khi một người một phòng và không có cửa sổ phía sau dành cho trưởng phòng, giám đốc.

Sau lưng người ngồi phải có điểm tựa

Theo dân gian, sau lưng người ngồi phải lấy tường làm “sơn” (núi) tựa gọi là “lạc sơn”. (Ảnh minh họa)

Đây là thứ duy nhất cố định bảo vệ bạn một cách chắc chắn. Theo dân gian, sau lưng người ngồi phải lấy tường làm “sơn” (núi) tựa gọi là “lạc sơn”. Hoặc, bạn có thể đặt 1 chiếc tủ tài liệu đằng sau cũng được. Việc đặt bàn làm như vậy sẽ được “quý nhân” giúp đỡ nên công việc có cơ hội thăng tiến. Chúng ta tránh ngồi đối diện cửa ra vào khiến tư tưởng phân tán, hiệu quả công việc thấp và xuất hiện nhiều đối thủ. Về mối quan hệ, làm việc không được cấp trên chú trọng hay cấp dưới nể phục. Điều này khiến công sức bỏ ra chỉ thu về một nửa.

Điều này sẽ phạm phải đại kỵ trong phong thủy khiến bạn luôn ở thế cô lập khi làm việc. Thêm nữa, bạn không được nâng đỡ về tinh thần và sự nghiệp, dễ mắc sai lầm có tính chiến lược.

Bàn làm việc không cạnh cửa

Bàn làm việc không nên cạnh cửa (Ảnh minh họa)

Lúc này, bạn sẽ bị sát khí quấy nhiễu và giảm hiệu suất lãnh đạo. Thay vào đó, bạn nên đặt bàn làm việc ở bên phải cửa, hơi chếch và cách xa nhau.

Kỵ cửa sổ có đường đi qua

Có thể bạn chưa biết, cửa sổ cũng nạp sinh khí và sát khí. Vậy nên, cửa sổ gần đường qua lại thì phòng làm việc sẽ nạp tiếng bước chân người đi, tiếng cười nói,… Theo phong thuỷ, yếu tố này sát khí nên bất lợi cho việc điều hành và sự nghiệp của bạn.

Sau chỗ ngồi không nên có cửa sổ

Lý giải theo phong thủy bàn làm việc, người ngồi sẽ ngăn đường đi của gió và ánh sáng. Đây là chặn lại sự lưu thông của khí, biến sinh khí thành sát khí khiến gặp thất bại.

  Từ khóa: bàn làm việc ,phong thủy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP