Nhà đẹp

Bốn "tam" cần lưu ý khi chọn mua nhà đất

Khi chọn mua nhà đất, bốn "tam" trong phong thủy rất cần được cân nhắc kỹ càng.

Khi mua nhà đất, bên cạnh các yếu tố khác như giá cả, diện tích, vị trí,… bạn cần chú ý tới yếu tố phong thủy. Việc nhà đất của bạn có hợp phong thủy hay không sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, hạnh phúc gia đình và sự nghiệp của bạn. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn bốn cụm "tam" cần lưu ý khi chọn nhà đất, giúp bạn mua được nơi ưng ý, vượng khí để nâng bước thành công.

Chọn mua nhà đất đúng phong thủy sẽ giúp bạn nâng bước thành công.

Tam Thời

Nhân tố "tam thời" trong phong thủy chính là quá khứ, hiện tại và tương lai của mảnh đất/căn nhà đó. Muốn có phong thủy tốt, trước tiên hoàn cảnh trong quá khứ của mảnh đất phải tốt. Căn nhà không nên xây trên khu đất từng là bãi tha ma hoặc từng xảy ra những chuyện không may.

Khi chọn mua nhà đất, bạn cũng nên chú ý đến môi trường xung quanh xem có phù hợp với sinh hoạt không, đó chính là "thời" của hiện tại.

Đồng thời, bạn cần suy tính đến sự thay đổi và phát triển của khu vực đó trong tương lai. Tránh để những quy hoạch ngoài dự tính làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình và vận khí trong nhà.

Tam Không

"Tam không" tức ba không gian, bao gồm: không gian lớn, không gian vừa và không gian nhỏ. Không gian lớn gồm cả thành phố, thị trấn…không gian vừa gồm khu nhà, tòa nhà, tầng nhà ở, môi trường xung quanh… không gia nhỏ là khuôn viên nhà bạn. Bạn cần xem xét thấu đáo từng phương diện nhỏ này nếu muốn chọn được nhà đất ưng ý.

Môi trường bên ngoài căn nhà cần đạt được sự ổn định, an toàn, bình yên; bên trong nhà, các căn phòng cần được sắp xếp hợp lý, đúng phong thủy. Có vậy căn nhà mới đem lại chất lượng sống cao cho bạn.

Tam Nhật

"Tam nhật" bao gồm ngày khởi công (ngày động thổ), ngày sửa chữa, trang trí và ngày dọn vào ở. Ba ngày này đều vô cùng quan trọng, nếu chọn được ngày hợp tuổi gia chủ, mọi công việc của bạn kể từ đây sẽ luôn suôn sẻ, thuận lợi. Trái lại, bạn có thể sẽ gặp phải những trục trặc không thể ngờ tới.

Về vấn đề "tam nhật", bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia để có sự lựa chọn chuẩn xác nhất.

Tam Đại

"Tam đại" dùng để chỉ các thế hệ trong gia đình bạn, gồm: những người cao tuổi (ông bà, bố mẹ); vợ chồng, anh em trong nhà và con cái, cháu chắt sau này. Trước khi mua nhà đất, ắt hẳn mỗi gia chủ đều tính đến chuyện lâu dài. Bạn nên bố trí nhà sao cho đạt sự dung hòa hợp lý, phù hợp với mỗi thế hệ. Kể cả khi người lớn tuổi trong gia đình không ở cùng bạn thường xuyên, bạn cũng cần bố trí chỗ nghỉ cho họ hoặc chỗ thờ phụng khi họ qua đời. Những yếu tố có lợi cho đời sống vợ chồng, hòa khí giữa anh chị em trong nhà cũng cần được cân nhắc sao cho phù hợp. Cuối cùng là suy tính những điều có lợi cho con cái, cháu chắt trong cả hiện tại và tương lai.

Tác giả: Diệu Anh

Nguồn tin: petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP