Thể thao

Bốc thăm AFF Cup 2020: Đội tuyển Việt Nam không gặp Thái Lan

Với việc cùng được xếp là hạt giống số một, đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ không nằm chung bảng ở AFF Cup 2020. Lễ bốc thăm chia bảng giải đấu hàng đầu Đông Nam Á diễn ra vào ngày 21/9.

Sau khi phải hoãn vì dịch Covid-19, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) xác nhận ngày 21/9 tới sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020 (diễn ra vào năm 2021) tại Singapore.

Được biết, Ban tổ chức AFF Cup 2020 vẫn muốn tiến hành thi đấu tập trung, nhưng chưa xác định được quốc gia đăng cai. Mới đây, nhiều thông tin cho rằng nhà tài trợ chính của giải đấu đã lựa chọn Singapore là quốc gia đăng cai.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan cũng từng lên tiếng muốn đưa giải đấu về đất nước Chùa vàng, nơi đã tổ chức thành công vòng bảng AFC Champions League theo hình thức "bong bóng khép kín". Ngoài ra, Campuchia cũng sẵn sàng tổ chức giải bóng đá số một Đông Nam Á.

Đội tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch AFF Cup.

Trước lễ bốc thăm, AFF đã tiến hành phân nhóm hạt giống cho các đội tuyển tham dự giải. Với tư cách đương kim vô địch, đội tuyển Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số một của giải đấu, cùng nhóm với đội tuyển Thái Lan.

10 đội sẽ được bốc thăm để chia vào 2 bảng đấu. Với việc cùng là hạt giống hàng đầu, đội tuyển Việt Nam sẽ không chung bảng với Thái Lan tại vòng bảng.

Nhóm hạt giống số hai gồm có đội tuyển Malaysia và đội tuyển Indonesia. Nhóm ba gồm có đội tuyển Philippines và Myanmar. Nhóm 4 gồm các đội tuyển Singapore và Campuchia. Nhóm 5 gồm các đội tuyển: Lào, Timor Leste hoặc Brunei (đá play-off tranh vé vớt).

Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan là hạt giống số 1 của giải.

Về thể thức thi đấu, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) quyết tâm tổ chức giải đấu với các trận đấu lượt đi và về tại tất cả các bảng đấu, tập trung tại một địa điểm để phòng chống dịch Covid-19.

AFF Cup 2020 sẽ diễn ra vào cuối năm nay, cụ thể là từ 5/12/2021 đến 1/1/2022. Đội tuyển Việt Nam đang gặp bất lợi lớn với lịch thi đấu này bởi phải tham dự cùng lúc cả vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ phải sử dụng nhiều cầu thủ trẻ cho chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch khu vực.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP