Thể thao

Bình phục thần kỳ, Messi kịp dự đại chiến với Man City

Lionel Messi dự kiến ​​sẽ ra sân trong cuộc đụng độ đỉnh cao với Manchester City lúc 02h00 rạng sáng mai ở bảng A Champions League. Anh đã tham gia một vài buổi tập mới đây cùng PSG.

Tiền đạo người Argentina đã bỏ lỡ hai trận đấu tại Ligue 1 do chấn thương. Đầu gối của anh bị bầm tím và theo nhiều nguồn tin, đây là vết đau đã có từ trận gặp Venezuela ở vòng loại World Cup 2022. Messi đã cắn răng thi đấu suốt nhiều tuần. Nhưng tình hình tiến triển tốt hơn dự kiến, Messi đã sẵn sàng xung trận gặp Man City để giúp đội nhà tìm kiếm chiến thắng đầu tiên sau khởi đầu hòa 1-1 với Club Brugge.

"Chúng tôi sẽ xác nhận 11 cái tên xuất phát vào ngày mai", HLV Mauricio Pochettino khẳng định trong cuộc họp báo trước trận. “Với Messi, tôi nghĩ anh ấy sẽ có mặt ở trận đấu ngày mai".

Về phong độ chưa thật ưng ý của Messi khi anh mới có 1 đường kiến tạo sau 3 trận cho PSG, Pochettino cho rằng đây là điều bình thường. Bởi sau quãng thời gian quá lâu ở Barca, Messi sẽ cần thời gian hòa nhập khi đổi môi trường mới.

Messi rất thoải mái trong buổi tập gần đây của PSG

"Anh ấy đã gắn bó với Barcelona được 20 năm. Vậy nên việc anh ấy chưa chơi tốt là điều bình thường. Tại Barca, anh ấy cảm thấy như ở nhà còn ở đây, mọi thứ đều mới mẻ đối với anh ấy".

Ngoài sự trở lại của Messi, người đã ghi 6 bàn chỉ sau 6 trận gặp Man City, hôm nay PSG cũng đón chào một mắt xích cực kỳ quan trọng là Marco Verratti. Nhà vô địch EURO 2020 đủ sức ra sân sau 4 trận phải ngồi ngoài vì chấn thương đầu gối.

"Anh ấy đã tập luyện tốt trong vài ngày qua và chúng tôi nghĩ anh ấy sẽ có thể góp mặt trong đội hình. Chúng tôi chưa quyết định đội hình xuất phát nhưng Marco có thể góp mặt”.

Với lực lượng gần như mạnh nhất, lại có phong độ thăng hoa với 7 trận toàn thắng tại Ligue 1, rõ ràng PSG đang quyết tâm đòi lại món nợ thua Man City ở bán kết mùa giải trước. Nhưng khi nói về quyết tâm giành chiến thắng trong lần tái ngộ này, Pochettino lại tỏ ra khá khiêm tốn: "Thực tế là chúng tôi vẫn đang trong quá trình xây dựng. Trong khi đó, Man City đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên giỏi nhất thế giới là Pep Guardiola", ông nói.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP