Nhà đẹp

Biệt thự trẻ trung thừa ánh sáng nhưng không bị nóng

Đáp ứng nhu cầu về một biệt thự trẻ trung, tràn ngập ánh sáng nhưng lại mát mẻ về mùa hè, kiến trúc sư (KTS) đã đem đến một thiết kế tương đối hiện đại.

1LVH 9919 zing
Nằm tại khu đô thị Việt Hưng (Hà Nội), căn biệt thự nổi bật với thiết kế màu trắng trẻ trung cùng phong cách thiết kế đơn giản, hiện đại nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng.

2LVH 9925 zing
Biệt thự có 2 mặt tiền. Từ bên ngoài nhìn vào, biệt thự có tỷ lệ ô cửa kính tương đối cao so với tỷ lệ tường. Theo KTS, việc chọn hướng nhà có vai trò rất quan trọng trong việc giảm thiểu cái nóng mùa hè. Ngoài ra, căn biệt thự được sơn màu trắng giúp giảm bức xạ nhiệt một cách tối đa.

3LVH 9962 zing
Phòng khách được thiết kế 2 ô cửa sổ to cùng nội thất màu sáng, đơn giản tạo cảm giác thông thoáng. Hai cửa kính cũng được trang bị rèm che khá dày dặn, lại rất hợp với tông nội thất nên có thể giúp tránh nóng những ngày nắng.

4LVH 0002 zing
Cách thiết kế cửa sổ được KTS ứng dụng tới hầu hết phòng tại biệt thự. Khu bếp rất đơn giản, thoáng mát nhưng vẫn đầy đủ, tiện dụng.

5LVH 0029 zing
Tầng 2 của căn biệt thự còn có một phòng khách phụ. Sàn gỗ, sofa bọc da, cửa sổ và ban công ngập ánh sáng giúp căn nhà một không gian thoáng đãng, thoải mái.

6LVH 0047 zing
Phòng ngủ được chọn hướng đón gió, tránh cái nóng buổi chiều. Ngoài ra, nội thất được thiết kế tối giản, tông màu sáng như các phòng khác.

7LVH 9983 zing
Chủ nhà là người hiện đại, không quá cầu kỳ nên nội thất tại các phòng cũng được làm đơn giản một cách tối đa.

8LVH 0035 zing
Tuy nhiên, duy chỉ có phòng thờ được thiết kế cầu kỳ tinh xảo với ban thờ tổ tiên và ban thờ Phật.

9LVH 0019 zing
Cầu thang nối các phòng được thiết kế hình xoắn ốc lát gỗ. Chủ nhà ưu ái dùng một tấm cửa sổ lớn xuyên suốt từ thấp lên cao chạy theo cầu thang giúp lấy ánh sáng và cảm giác gần gũi với thiên nhiên khi di chuyển.

10LVH 0057 zing
Vườn treo mini trên tầng thượng có những tiểu cảnh đơn giản. Một tấm lợp bằng kính được thiết kế thêm giúp giảm bức xạ nhiệt xuống tầng áp mái. Cạnh vườn treo mini cũng có thêm bàn ghế để thư giãn, đón gió hàng ngày.

11LVH 9945 zing
Hoa cỏ xung quanh cũng giúp giảm bức xạ nhiệt vào căn nhà những ngày trời nắng.

12LVH 9936 zing
Biệt thự được KTS Lâm Hoàng thiết kế với đúng "đơn đặt hàng" là căn nhà vừa trẻ trung, vừa hiện đại, thông thoáng.

Tác giả bài viết: Việt Hùng - Hiếu Công

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP