Đẹp

Bí quyết giữ dáng, cân bằng calo ngày Tết

Không hiếm người cứ sau mỗi đợt nghỉ Tết là tròn trịa lên trông thấy. Thành quả tập luyện, giảm cân suốt cả năm coi như đi tong! Để khắc phục điều này, bạn cần chăm chỉ làm đủ những điều dưới đây:

Đừng quên bổ sung thêm chất xơ và tập thể dục mỗi ngày - Ảnh: Internet

Bữa nào cũng đảm bảo có rau

Những món ăn ngày Tết với quá nhiều dầu mỡ và gia vị là nguyên nhân khiến vòng eo của chúng ta phình lên mỗi ngày. Nhưng câu chuyện ấy sẽ phần nào được thi vị hóa nếu bữa ăn nào của chúng ta cũng có rau xanh.

Bởi rau xanh hay cụ thể là chất xơ sẽ giúp chúng ta nhanh no bụng hơn, giảm cảm giác thèm ăn vặt, đồng thời giúp cho bộ máy tiêu hóa hoạt động nhạy bén hơn, bài trừ tình trạng khó tiêu, đầy hơi.

Chơi Tết mới là chính

Tết là để chơi, để xem để vui, còn ăn Tết không phải là chính yếu nhé. Hãy dành thời gian những ngày nghỉ Tết vui chơi cùng gia đình và bạn bè. Đừng sa đà vào những buổi tiệc tùng triền miên với những món ăn chứa nhiều calo và chất béo để rồi sau đó phải tập luyện cấp tốc để tìm lại vóc dáng của mình.

Uống trà xanh hàng ngày

Có một mẹo nhỏ giúp bạn không ăn quá nhiều trong ngày Tết là uống 1, 2 ly nước trước khi ăn sẽ không tạo cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, uống trà xanh hàng ngày có công dụng thanh lọc cơ thể, tăng cường quá trình trao đổi chất nhờ đó có thể đốt cháy chất béo và cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Ăn chậm, nhai kỹ

Ăn chậm, nhai kỹ sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt thức ăn và ăn ít hơn. Vì nhai chậm sẽ giúp não nhận được tín hiệu no từ dạ dày và kịp thời dừng lại, tránh ăn nhiều.

Tránh thực phẩm chứa nhiều đường

Trong những ngày Tết, để tránh tăng cân, bạn nên hạn chế bánh kẹo ngọt, lựa chọn những loại nước ép trái cây không đường thay vì sử dụng nước ngọt có ga, bởi vì chúng quá nhiều năng lượng lại không tốt cho dạ dày.

Cẩn thận với đồ ăn nguội

Ngày Tết bạn sẽ hay mua sắm những đồ ăn sẵn để dự trữ trong tủ lạnh như chân giò hun khói, giò, chả, lạp sườn, xúc xích, bò khô... Những thực phẩm này thường nhiều muối, giàu chất béo nên sẽ không tốt cho bạn và những người cần ăn kiêng để giảm cân.

Đốt calo với những bài tập đơn giản

Tập thể dục hàng ngày là một việc mà các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên để chúng ta giữ gìn sức khỏe. Trong những ngày Tết hoặc sau Tết cơ thể bạn luôn trong tình trạng dư thừa mỡ vì vậy, tập thể dục trong những ngày này là cần thiết không phải bàn nữa.

Với những ai “vừa ăn vừa lăn” trong mấy ngày Tết thì đừng quên vận động cơ thể để “đốt” mỡ thừa với những bài tập đơn giản.

Đi bộ mỗi ngày 30 phút là bài tập đơn giản nhất cho bạn, tốt hơn một chút là chạy bộ khoảng 30 mỗi ngày. Việc chạy bộ sẽ giúp tiêu hao mỡ thừa tốt hơn đi bộ. Bạn nên thực hiện các bài tập yoga hoặc aerobic ở nhà hoặc tại các phòng tập để giúp lấy lại vóc dáng nhanh và hiệu quả sau Tết.

Tác giả: Quỳnh Anh (t/h)

Nguồn tin: Báo Một Thế giới

  Từ khóa: giữ dáng ,tết ,đẹp da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP