Xã hội

Bệnh nhi 8 tuổi ở Thanh Hóa nghi nhiễm nCoV chỉ bị virus cúm A

Qua xét nghiệm, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết cháu bé 8 tuổi chỉ bị mắc cúm A chứ không phải nghi nhiễm nCoV.

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đang điều trị cho cháu N.H.Đ

Ngày 3/2, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, cháu N.H.Đ (SN 2012, ngụ ở huyện Hà Trung, Thanh Hóa) đã được đưa ra khỏi danh sách cách ly nghi nhiễm nCoV vì cháu bé chỉ bị nhiễm virus cúm A.

Bệnh nhi N.H.Đ được nhập viện theo dõi cách ly hôm 27/1 vì bị nghi nhiễm nCoV. Tuy nhiên, sau một thời gian điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, tất cả các kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhi này chỉ bị nhiễm virus cúm A nên các cơ quan chuyên môn tỉnh Thanh Hóa đã đưa cháu N.H.Đ ra khỏi danh sách những bệnh nhân cách ly vì nghi nhiễm nCoV. Hiện, sức khỏe của cháu đã tạm thời ổn định và đang được bệnh viện theo dõi, điều trị.

Như Báo Giao thông đưa tin, trước đó, bệnh nhi N.H.Đ có bố dượng đi từ huyện Huê Tung, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc về ngày 21/1/2020 qua đường tiểu ngạch thuộc tỉnh Lạng Sơn và di chuyển bằng xe máy về huyện Hà Trung, Thanh Hóa. Tại nơi bố bệnh nhi làm việc, qua khai thác không ghi nhận các yếu tố dịch tễ liên quan đến nCoV.

Ngày 27/1, cháu N.H.Đ có biểu hiện viêm đường hô hấp, sốt nhẹ, đau rát họng, ho nên gia đình đã đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung khám và được chuẩn đoán là viêm họng được kê đơn thuốc về nhà uống. Khi về nhà thấy cháu sốt tăng gia đình đã đưa cháu đến Bệnh viên Nhi Thanh Hóa khám và điều trị. Hiện bệnh nhân sốt nhẹ, ho ít, ăn uống bình thường.

Như vậy, tính đến ngày 3/2, Thanh Hóa chỉ còn 5 bệnh nhân phải cách ly, theo dõi, chờ kết quả xét nghiệm virus Corona. Trong số 5 bệnh nhân đang điều trị cách ly ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa có một bệnh nhân là N.T.Tr (quê ở xã Định Hòa, huyện Yên Định) dương tính với nCoV.

Tác giả: Phúc Tuấn

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP