Thể thao

Bầu Đức, bầu Thắng, bầu Tú được tiến cử làm phó chủ tịch VFF

Bầu Đức, bầu Thắng bất ngờ được tiến cử ngồi ghế phó chủ tịch tài chính VFF sau khi ông Cấn Văn Nghĩa từ chức.

Phó chủ tịch tài chính VFF - Cấn Văn Nghĩa xin từ chức đang trở thành chủ đề được dư luận quan tâm, nhất là trong bối cảnh VFF sắp đàm phán về hợp đồng của HLV Park Hang Seo.

Một cuộc họp của VFF đã diễn ra vào hôm nay và vừa kết thúc. Các thành viên nhất trí đồng ý chuyện ông Cấn Văn Nghĩa xin từ chức. Nhưng quyết định cuối cùng phải chờ xin ý kiến của Ban chấp hành, đây là quy định của VFF.

Hiện tại, Ban chấp hành có 17 người nhưng 5 người tham gia cuộc họp hôm nay đã đồng ý. Thế nên, VFF sẽ hỏi thêm ý kiến 12 thành viên còn lại để có quyết định cuối cùng về chuyện ông Cấn Văn Nghĩa từ chức ghế phó chủ tịch tài chính.

Sau khi ông Cấn Văn Nghĩa nghỉ, VFF phải tìm người thay thế vị trí phó chủ tịch tài chính. Một loạt cái tên đang trở thành ứng viên là ông Trần Anh Tú (chủ tịch HĐTQ Công ty VPF), ông Nguyễn Hoài Nam (tổng giám đốc Tập đoàn Berjaya VN), ông Lê Văn Thành (chủ tịch HĐTQG kiêm TGĐ Công ty CP thể thao Động Lực), trong đó có cả bầu Đức và bầu Thắng.

Bầu Đức bất ngờ được tiến cử ngồi ghế phó chủ tịch VFF thay ông Cấn Văn Nghĩa.

Theo quy định của VFF, nếu phó chủ tịch xin nghỉ vì một lý do nào đó mà không thể tiếp tục công việc thì VFF phải tổ chức Đại hội bất thường, hoặc bổ sung người mới tại Đại hội thường niên. Trong trường hợp Đại hội thường niên thì phải chờ đến cuối năm 2019.

Trường hợp ông Cấn Văn Nghĩa mới làm được 6 tháng đã xin từ chức thì VFF phải sớm có sự lựa chọn người mới lên thay. Đây tiếp tục là một bài toán lớn vì ghế phó chủ tịch tài chính rất quan trọng với VFF.

Trong những ứng viên lên thay ông Cấn Văn Nghĩa, ông Nguyễn Hoài Nam (tổng giám đốc Tập đoàn Berjaya VN) là người được bầu Đức trực tiếp đề cử ngồi ghế phó chủ tịch tài chính. Bầu Đức có 2 lần ủng hộ ông Nam, lầu đầu là trước thềm đại hội VFF hồi cuối năm ngoái và mới đây tiếp tục tiến cử ông Nam thay ông Nghĩa.

Ai sẽ thay ông Cấn Văn Nghĩa ngồi ghế phó chủ tịch VFF nhiệm kỳ 8? Câu trả lời có lẽ phải chờ VFF có quyết định cuối cùng.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP