Pháp luật

Bắt 'sống' kẻ chuyên cướp giật tài sản của phụ nữ ở Lạng Sơn

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận, do không có công ăn việc làm ổn định nên thường xuyên lang thang trên các tuyến đường, lợi dụng đêm tối cướp giật điện thoại hoặc túi xách của phụ nữ.

Theo ANTĐ, CATP Lạng Sơn nhận được đơn trình báo của các bị hại về việc bị cướp giật tài sản khi đi đường. Nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, CATP Lạng Sơn đã xác lập chuyên án 203G, tập trung lực lượng đấu tranh, truy bắt đối tượng gây án.

Ngay sau khi thành lập chuyên án, tổ công tác đã xuống hiện trường, lấy lời khai bị hại, thu thập các tài liệu, chứng cứ liên quan. Qua xác minh và sàng lọc các đối tượng nghi vấn.

Đến ngày 24/2, lực lượng Công an đã bắt giữ được đối tượng Vương Châu Quý. Tang vật thu giữ 2 điện thoại di động, 1 xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave, BKS: 12T1 -045.23 và 1 xe máy điện.

Tại cơ quan Công an, Quý khai nhận, do không có công ăn việc làm ổn định nên thường xuyên lang thang trên các tuyến đường, lợi dụng đêm tối cướp giật điện thoại hoặc túi xách của phụ nữ. Từ ngày 26/1/2020 đến ngày 21/2/2020, Quý đã thực hiện trót lọt 2 vụ cướp giật 2 chiếc điện thoại di động và 1 vụ trộm cắp tài sản lấy 1 chiếc điện thoại di động và 10 triệu đồng.

Chân dung đối tượng Quý. Ảnh: ANTĐ

Trước đó, Đồng Nam cũng triệt phá băng nhóm chuyên cướp giật tài sản của phụ nữ. Ngày 27/2, Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đã bắt khẩn cấp Nguyễn Chí Trung (22 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh) và Nguyễn Thanh Sang (28 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản, Dân Trí đưa tin.

Đồng thời, cơ quan công an cũng đang tiếp tục truy bắt đối tượng Nguyễn Văn Tuấn, là một thành viên của băng nhóm này hiện đã bỏ trốn.

Khám xét phòng trọ của Sang và Trung ở phường Tam Phước (TP Biên Hòa, Đồng Nai), công an thu giữ hàng chục giấy chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe gắn máy, thẻ ATM, túi xách.

Hai đối tượng khai nhận, những giấy tờ trên là tang vật sau khi thực hiện những vụ cướp giật tài sản từ cuối tháng 12/2019 đến khi bị bắt.

Theo điều tra ban đầu, nhóm đối tượng này do Tuấn cầm đầu đã thực hiện hơn 30 vụ cướp giật tài sản trên những tuyến đường gần các khu công nghiệp của huyện Trảng Bom.

Để thực hiện các vụ cướp, các đối tượng này mang theo hung khí di chuyển trên 2 xe gắn máy để tìm kiếm “con mồi” là những phụ nữ đi xe máy một mình, mang theo túi xách hoặc đeo dây chuyển tại các con đường vắng gần các khu công nghiệp trên địa bàn. Khi phát hiện con mồi, các đối tượng áp sát rồi cướp giật tài sản, sau đó tẩu thoát.

Tác giả: Chi Chi

Nguồn tin: Doisongplus.vn

  Từ khóa: cướp giật tài sản

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP