Thể thao

Báo châu Á bất ngờ khen ngợi sự tiến bộ của Công Phượng

Dù trải qua năm 2019 không thực sự thành công nhưng Công Phượng vẫn nằm danh sách những cầu thủ tiến bộ vượt bậc của tờ Fox Sport Asia.

Mới đây, tờ báo thể thao hàng đầu châu Á là Fox Sport Asia đã có bài viết điểm qua 10 cầu thủ đã tiến bộ vượt bậc kể từ sau vòng chung kết giải U23 châu Á năm 2016. Đáng chú ý, tiền đạo Công Phượng của Việt Nam đã có tên trong danh sách này, dù cho anh trải qua năm 2019 không thực sự thành công.

Tờ Fox Sport Asia cho rằng Công Phượng đã có tiến bộ trong những năm qua

Nói về sự phát triển của Công Phượng, tờ Fox Sport Asia nhận định: “Công Phượng, cái tên lần đầu tiên được giới thiệu tới người hâm mộ vào năm 2016. Ở giải U23 châu Á năm ấy, Công Phượng và các đồng đội đã phải về nước sớm sau 3 trận thua liên tiếp.

Tuy nhiên, chỉ 2 năm sau đó, đội U23 Việt Nam với sự góp mặt của Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải... đã tạo nên cơn địa chấn ở giải U23 châu Á 2018. Họ đã vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ như Iraq hay Qatar để trở thành á quân giải đấu, sau khi thua U23 Uzbekistan trong trận chung kết.

Tiếp nối thành công ở vòng chung kết U23 châu Á, Công Phượng đã có bước tiến mới khi ra nước ngoài thi đấu cho Incheon United (Hàn Quốc) và Sint-Truidense (Bỉ) theo những bản hợp đồng cho mượn.

Dù không được ra sân thường xuyên ở các CLB nước ngoài nhưng Công Phượng vẫn có đóng góp nổi bật cho đội tuyển quốc gia. Tiêu biểu là màn trình diễn ấn tượng, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019”.

Công Phượng đang thi đấu tương đối thành công trong màu áo CLB TP.HCM

Những cái tên còn lại được tờ Fox Sport Asia nhắc tới bên cạnh Công Phượng gồm Abdelkarim Hassan (Qatar); Chanathip Songkrasin (Thái Lan); Takumi Minamino (Nhật Bản); Hwang Hee-chan (Hàn Quốc ); Milad Mohammadi (Iran); Jamie McClaren (Australia); Nguyễn Công Phượng (Việt Nam); Fahad Al-Muwallad (Saudi Arabia); Eldor Shomurodov (Uzbekistan); Mohannad Abdul-Raheem (Iraq).

Hiện tại, Công Phượng đã trở về Việt Nam thi đấu cho CLB TP.HCM. Nhìn chung, tiền đạo xứ Nghệ đã thi đấu thành công khi góp công giúp cho đội bóng này bay cao với vị trí dẫn đầu V-League với 14 điểm sau 7 vòng.

Tính tới thời điểm này, Công Phượng đã ghi được 5 bàn thắng cho CLB TP.HCM trên mọi đấu trường, gồm 2 bàn ở V-League, 2 bàn ở AFC Cup và 1 bàn ở cúp quốc gia.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP