Thể thao

Bảng đấu của đội tuyển Việt Nam có hai ca dương tính với SARS-CoV-2

BTC nước chủ nhà Singapore thông báo đội tuyển Malaysia có 2 cầu thủ dương tính với SARS-CoV-2. Trong khi đó, đội Myanmar có 1 cầu thủ phải cách ly vì lý do tương tự.

Sau khi có thông báo của Ban tổ chức (BTC) AFF Cup 2020, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) cũng xác nhận đội tuyển Malaysia có 2 cầu thủ trong đội hình dự AFF Cup 2020 đã mắc Covid-19, sau khi được lấy mẫu xét nghiệm tại Singapore. Đó là thủ môn Khairulazhan Khalid và tiền đạo cánh Faisal Halim.

"Toàn đội đã được lấy mẫu xét nghiệm khi tới Singapore. Tất cả đều có kết quả âm tính, ngoại trừ 2 cầu thủ có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Họ đều phải cách ly 10 ngày và lấy mẫu xét nghiệm hàng ngày theo quy định phòng chống dịch Covid-19 tại Singapore", Tổng Thư ký FAM Saifuddin Abu Bakar cho biết.

Hai cầu thủ của Malaysia có kết quả dương tính với Covid-19.

Sau 10 ngày, Khairulazhan Khalid và Faisal Halim có thể trở lại tập luyện, thi đấu cùng toàn đội nếu có kết quả xét nghiệm âm tính, nhưng điều này còn phụ thuộc vào quyết định của ban tổ chức AFF Cup 2020.

Tại AFF Cup 2020, Malaysia nằm chung bảng với Indonesia, Lào, Campuchia và Việt Nam. Trận ra quân của Malaysia gặp Campuchia, vào lúc 16h30 ngày 6/12.

Với việc vắng mặt hai cầu thủ quan trọng, HLV Tan Cheng Hoe đang thực sự đau đầu. Trước đó, đội tuyển Malaysia đã mất 3 trụ cột Mohamadou Sumareh, Kenny Pallraj và Akram Mahinam vì chấn thương.

Như vậy, đến thời điểm này, AFF Cup 2020 có 3 cầu thủ dương tính với Covid-19.

BTC chủ nhà Singapore cho biết đội Myanmar bị nghi ngờ có 10 cầu thủ mắc Covid-19 khi lấy mẫu xét nghiệm gộp nhưng sau đó chỉ có 1 cầu thủ nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2 khi lấy mẫu xét nghiệm theo phương pháp PCR.

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP