Thế giới

Băng đảng bắn chết cảnh sát, giải thoát thủ lĩnh 'kịch tính như phim'

3 cảnh sát bị giết và 2 người khác bị thương trong cuộc tấn công của băng đảng tội phạm để giải cứu thủ lĩnh MS-13 đang được đưa đến phiên tòa xét xử ở Honduras.

Khoảng 20 tay súng mặc trang phục quân đội và đồng phục cảnh sát đã tấn công đoàn xe cảnh sát, giết chết 3 người và làm bị thương 2 người, trong một cuộc giải cứu thủ lĩnh cao cấp nhất của băng đảng MS-13 khét tiếng, Reuters cho biết.

Alexander Mendoza, thủ lĩnh của băng đãng MS-13, nhân vật được gọi là “El Porky” đã trốn thoát sau vụ tấn công ở thành phố El Progreso, cách 175 km về phía bắc thủ đô Tegucigalpa của Honduras. Mendoza đang trên đường tới phiên tòa xét xử.

Truyền hình địa phương cho thấy hình ảnh khoảng 20 người đàn ông mặc đồng phục bịt kín mặt leo lên một số phương tiện để tẩu thoát cùng với Mendoza.

Các nhân viên pháp y đang kiểm tra hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Reuters.

Nhóm tội phạm khét tiếng MS-13 được thành lập bởi người Salvador ở Los Angeles, Mỹ vào những năm 1980. Nhóm tội phạm này sau đó đã mở rộng sang El Salvador, Honduras và Guatemala, khi Mỹ trục xuất làn sóng người di cư.

Mendoza, một trong những thủ lĩnh cấp cao của MS-13 ở thành phố San Pedro Sula, đã bị bắt vào năm 2015 và bị kết án 20 năm tù về tội hoạt động băng nhóm xã hội đen và rửa tiền.

“Chúng tôi sẽ bắt giữ tên tội phạm và những người đã giúp hắn trốn thoát”, Luis Suazo, Thứ trưởng Bộ An ninh Honduras nói. Tổng thống Juan Orlando Hernandez đã treo thưởng 2 triệu lempiras (80.000 USD) cho ai cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt giữ Mendoza.

MS-13 cùng với băng nhóm đối thủ Mara 18 là một trong những băng nhóm tội phạm hoạt động mạnh nhất ở Trung Mỹ. Chúng hoạt động trong lĩnh vực tống tiền, ám sát và buôn lậu ma túy.

Tác giả: Trung Hiếu

Nguồn tin: Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP