Thể thao

Bạn thân HLV Park Hang Seo vào tầm ngắm của ĐT Thái Lan

Bạn thân HLV Park Hang Seo - HLV Chung Hae Soung, người từng dẫn dắt CLB TP.HCM đang được cho là ứng viên sáng giá cho chiếc ghế "thuyền trưởng" ở tuyển Thái Lan.


Mối lương duyên giữa HLV Akira Nishino và ĐT Thái Lan sắp sửa đi đến hồi kết. Đó là lý do khiến những ngày qua truyền thông nước này liên tục đưa tin giới thiệu các ứng viên mới sẽ tiếp quản “ghế nóng” của vị chiến lược gia Nhật Bản. Đây đều là những cái tên quen thuộc đến từ Hàn Quốc.

Trong số này, có cựu HLV trưởng của CLB TP.HCM – Chung Hae Soung. “Bạn tôi ở Hàn Quốc có gọi điện thoại để báo có một vài HLV muốn trở thành thuyền trưởng tuyển Thái Lan. Hồ sơ có cựu trợ lý Guus Hiddink, cùng ông Park Hang Seo làm việc ở World Cup 2002. Người còn lại đang dẫn dắt một đội bóng ở AFC Champions League 2021”, danh thủ bóng đá Thái Lan Piyapong nói trên Siamsport.

HLV Chung Hae Soung từng có 3 năm làm việc tại Việt Nam. Năm 2017, ông đến Việt Nam làm Giám đốc kỹ thuật HAGL. Sau đó, ông Chung dẫn dắt TP.HCM trong 2 mùa giải. Dấu ấn lớn nhất của vị chiến lược gia người Hàn Quốc là cùng đội chủ sân Thống Nhất giành ngôi Á quân V.League 2019. Kết thúc mùa giải 2020, ông chủ động chia tay đội bóng.

Bên cạnh ông HLV Chung Hae Soung, ông Piyapong cũng cho biết 1 HLV Hàn Quốc khác cũng muốn dẫn dắt Thái Lan là Hong Myung Bo, cựu đội trưởng ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2002. Ông Hong Myung Bo từng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc dự World Cup 2014. Lúc này, ông đang làm huấn luyện viên đội đương kim vô địch AFC Champions League Ulsan Hyundai.

Trước đó, HLV Hàn Quốc khác cũng được giới thiệu cho LĐBĐ Thái Lan là ông Lee Lim Seang. Ông Lee Lim Saeng sinh năm 1971, từng dự World Cup 1998, có 26 trận khoác áo tuyển quốc gia. Ông từ chức ở CLB Suwon Samsung Bluewings vào năm 2020.

Hiện tại, FAT mới bổ nhiệm Anurak Srikerd làm HLV tạm quyền thay thế cho HLV Akira Nishino. Trong thời gian tới, FAT sẽ có buổi làm việc trước khi có quyết định chính thức về tương lai của ông Nishino.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP