Nhân ái

Ba cháu nhỏ không người chăm sóc

Sau hai năm kiên trì chữa trị tại Hà Nội, căn bệnh ung thư quái ác cũng cướp đi mạng sống của vợ anh Nguyễn Văn Thắng (ở xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An).

Chị mất đi, để lại cho anh 3 đứa con nhỏ, 6, 8 và 10 tuổi. Tài sản không còn gì, tiền bạc cạn kiệt, bốn cha con anh Thắng đành phải nương nhờ vào mẹ vợ hơn 60 tuổi, cũng mang trong người nhiều bệnh tật.

Bố vợ đã mất vì ung thư, em vợ mới mất vì tai nạn, vượt qua mất mát đau thương, anh Thắng dồn sức làm lụng nuôi mẹ già và 3 con nhỏ.
Những tưởng đã là bất hạnh tột cùng, bỗng dưng anh Thắng ngã bệnh. Anh được đưa đi bệnh viện tỉnh rồi chuyển ra Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), các bác sĩ xác định anh bị liệt tứ chi, thiếu máu lên não, cần phải điều trị lâu dài (ảnh).

Mẹ vợ anh Thắng dù bản thân mang bệnh, cực chẳng đã đành gởi 3 cháu nhỏ cho hàng xóm trông để ra Hà Nội chăm bệnh cho con rể. Cô giáo Nguyễn Thị Lan Cảnh, hàng xóm của anh Thắng, cho biết: ngoài việc lo tiền chữa trị cho anh, nan giải nhất hiện nay là 3 cháu nhỏ vắng bóng người thân, không ai chăm lo bữa ăn, giấc ngủ và có nguy cơ không được đến trường. Nhìn các cháu trong cảnh bơ vơ, mọi người đều xót xa nhưng không ai có khả năng lo cho các cháu lâu dài. Mong sao các cháu được nhận sự quan tâm, giúp đỡ từ những tấm lòng hảo tâm; sự san sẻ, đùm bọc, giúp đỡ của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM.

Tác giả: HIẾU NGHĨA

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP