Cuộc sống

Ập vào nhà nghỉ bắt quả tang con dâu, mẹ chồng đỏ mặt ra về khi thấy "kẻ thứ 3"

Vậy mà chẳng ai có thể ngờ được, con bé nó lại dám làm cái chuyện tày trời sau lưng tôi. Hôm đó trong khi tôi đang ngồi nhặt rau ở đầu nhà thì bà Tuyền hàng xóm hớt hải chạy đến rồi mặt mày lấm lét hỏi con dâu tôi đâu. Giờ này dĩ nhiên con bé phải đang đi làm rồi, sao có thể ở nhà được.

Ngày thằng Lộc - đứa con trai duy nhất dẫn bạn gái về ra mắt, tôi ưng Linh lắm. Con bé không quá cao ráo hay xinh xắn nhưng có khuôn mặt rất dễ nhìn. Nhà tôi chỉ có hai mẹ con, bố của Lộc là người đàn ông đã có gia đình tôi quen khi đang đi lao động ở nước ngoài cách đây 25 năm trước. Giờ thấy con dâu tương lai thân thiện, tôi mừng lắm.

Tôi cũng nói luôn với con bé về điều kiện cũng như hoàn cảnh nhà mình. Vì chỉ có một mẹ một con nên thật sự tôi rất cưng Lộc song không vì thế mà sẽ gây khó khăn cho con dâu. Với tôi, con gái nhà người ta cũng là vàng là bạc cả, mình đã xin được đón nó về làm con, làm cháu trong nhà thì cũng phải đối xử sao cho con bé không phải tủi thân, chịu thiệt thòi.

Sau khi đám cưới diễn ra, vợ chồng chúng nó ở cùng tôi vì nhà chỉ có mấy mẹ con, ra ngoài ở riêng làm gì cho phức tạp mà lại tốn kém. Con bé Linh thực sự là người rất hiểu chuyện. Dù tôi đã về nghỉ hưu nhưng con bé vẫn không ỷ lại, để hết việc nhà cho mẹ già mà đều tham gia làm mỗi lúc có thời gian.

Con bé còn đi tìm cho tôi mấy lớp khiêu vũ, cờ tướng để tôi có thể tham gia cho khuây khỏa. Từ ngày nhà có thêm con dâu, tôi thấy không khí vui vẻ hơn hẳn, bữa cơm cũng không còn cảnh chỉ hai người nhìn nhau. Tôi cũng sợ cảnh mẹ chồng nàng dâu hậm hực nhau như nhiều nhà nên thấy vậy thì mừng lắm.

Ảnh minh họa

Vậy mà chẳng ai có thể ngờ được, con bé nó lại dám làm cái chuyện tày trời sau lưng tôi. Hôm đó trong khi tôi đang ngồi nhặt rau ở đầu nhà thì bà Tuyền hàng xóm hớt hải chạy đến rồi mặt mày lấm lét hỏi con dâu tôi đâu. Giờ này dĩ nhiên con bé phải đang đi làm rồi, sao có thể ở nhà được.

Bà ấy nghe thấy vậy lại hỏi tiếp con trai tôi đâu. Thằng bé vừa đi công tác xa về nhưng vì công ty có việc gấp nên sáng nay cũng phải đi làm luôn. Nghe thấy vậy bà Tuyền liền kể lại những chuyện vừa mắt thấy tai nghe cho tôi.

Tôi thật sự không thể tin điều đó lại là sự thật. Bà ấy nói đã bắt gặp cô con dâu của tôi vào nhà nghỉ cùng một người đàn ông. Cả hai người đều che chắn rất cẩn thận nhưng bà Tuyền vẫn nhận ra được vì chiếc váy hoa mà chính hôm trước tôi cùng bà ấy đi chọn để tặng cho con dâu.

Bà Tuyền đi về rồi mà tôi vẫn không khỏi hết tức. Tuy nhiên vì sự việc chưa phải mắt thấy tai nghe nên tôi quyết giữ kín trong lòng. Nếu con bé Linh có ngoại tình thật, nhất định không chỉ có ngày hôm nay. Tôi sẽ phải bám theo để bắt quả tang cho bằng được.

Sau một thời gian theo dõi, cuối cùng tôi cũng rình được một hôm con dâu lấm lét ra nhà nghỉ. Lần này có lẽ gã đàn ông kia đã đến trước nên Linh đi thẳng lên phòng. Không thể ngờ được, hóa ra con dâu lại tranh thủ giờ làm để tằng tịu cùng người đàn ông khác.

Tôi vào gặp thẳng cậu lễ tân nhà nghỉ rồi nói ngọn ngành đó là con dâu mình, nếu không đưa chìa khóa phòng đây tôi sẽ làm um lên. Cậu ta ra vẻ khó chịu nhưng chắc sợ mấy bà già mồm nên đành dẫn tôi lên phòng. Đi được nửa cầu thang thì con dâu tôi đã bước từ trong phòng ra.

"Ơ, mẹ!"

"Cô còn đứng đó mà ơ à. Mẹ con tôi đối xử với cô thế nào mà cô lại làm cái trò này. Thằng Lộc nó yêu thương cô như thế..."

Bất ngờ thấy mẹ chồng, con bé đứng lắp bắp rồi cứ một mực khẳng định tôi đã hiểu lầm.

Ảnh minh họa

Tôi tính nước sẽ đẩy cửa xông vào để xem cái bản mặt của gã đàn ông đểu cáng phá hoại hạnh phúc gia đình nhà người ta thì bỗng người đàn ông đó bước từ phòng ra khiến tôi giật bắn.

"Lộc! Sao lại là con?"

"Trời ạ! Mẹ ơi là mẹ. Mọi chuyện không phải như mẹ nghĩ đâu".

Sau một hồi bình tĩnh nghe con trai giải thích, tôi mới hiểu ra vì con trai hay phải đi công tác xa nhà, vợ chồng lại là vợ chồng son nên lắm lúc muốn chút riêng tư nhưng ở nhà lại khó vì cả nhà tôi chung một phòng ngủ to, chỉ cách nhau bằng một tấm vách.

Nghe hai con nói vậy tôi xấu hổ quá, nói qua loa vài câu rồi đỏ mặt quay ngay đầu đi về. Nhất định sau hôm nay về tôi sẽ xem xét việc sửa chữa căn nhà đó chứ lặp lại chuyện hôm nay lần nữa chắc tôi đau tim mất.

Tác giả: Thanh Nga

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP