Giải trí

'Annabelle: Creation' - đi tìm cội nguồn đáng sợ của búp bê ma

Với kịch bản giật gân cùng “bộ sậu” tài năng chỉ đạo phía sau, “Annabelle: Creation” hứa hẹn sẽ khiến khán giả mất ngủ.

Thời điểm này năm ngoái, đạo diễn tài năng người Thụy Điển David F. Sandberg đã gieo rắc sợ hãi với bộ phim Lights Out. Tác phẩm dựa trên bộ phim ngắn 5 phút cùng tên được đón nhận vượt ngoài sức tưởng tượng khi dễ dàng thu về 150 triệu USD doanh thu trên toàn thế giới.

Sau thành công của phim, đạo diễn David F. Sandberg lại tiếp tục khiến cho người xem gặp ác mộng với Annabelle: Creation (Tạo vật quỷ dữ). Dự án này chính là ly nước giúp công chúng giải cơn khát phim kinh dị mùa hè.

Bộ phim là tác phẩm kinh dị hiếm hoi lan tỏa nỗi kinh hoàng trong mùa hè này.

Đây là tiền truyện của phim Annabelle (2014) - đi sâu khám phá cội nguồn của con búp bê đáng sợ nhất mọi thời đại. Chuyện phim kể về vợ chồng thợ làm búp bê Esther Mullins và Samuel Mullins sau khi trải qua bi kịch mất đi đứa con gái.

Quá đau buồn trước cái chết của con gái yêu, cả 2 đã quyết định triệu hồi linh hồn bé bỏng này. Nhưng thực tế, đó lại là một thực thể siêu nhiên khác đã mượn tạm thân xác búp bê Annabelle để nhập vào khiến không ít hiện tượng hãi hùng xảy ra trong ngôi nhà.

Chuyện còn tồi tệ hơn khi một cô nhi viện trong vùng bị hư hại, một nữ tu sĩ đã cùng vài bé gái mồ côi đến xin tạm trú tại nhà của ông bà Mullins. Những vị khách ngây thơ vô tình trở thành con mồi của con quỷ vốn đã bị phong ấn nhiều năm.

Những vị khách đã vô tình đánh thức con ác quỷ quay lại sau nhiều năm.

Annabelle: Creation là sự kết hợp vô cùng độc đáo giữa hai bậc thầy James Wan và David F. Sandberg. Tác phẩm tạo ra được bầu không khí u tối nhưng cũng không kém phần kinh hoàng và ma mị như 2 phần The Conjuring của đạo diễn James Wan.

Hình ảnh đầy rùng rợn cùng âm thanh sống động khi vang lên văng vẳng, khi thì lại lặng thinh khiến bạn phải đứng tim. Đạo diễn Thụy Điển đã khiến cho những ai thất vọng với Annabelle (2014) nguôi ngoai.

Song đạo diễn Lights Out chẳng hề nhân từ với các nhân vật như người thầy James Wan từng làm. Những cảnh jump-scare không phải chỉ để hù dọa mà còn mang tính sát thương thực sự đẫm máu.

Điều này được thể hiện qua các pha hù dọa sáng tạo và dồn dập. Có thể nói Annabelle: Creation là bộ phim kinh dị đẫm máu bậc nhất trong vũ trụ phim The Conjuring.

Phim vẫn có nhiều phân cảnh hài hước.

Mặc dù là một phim kinh dị đầy rùng rợn, nhưng đạo diễn David Sandberg vẫn không quên tạo ra những tình huống hài hước để giảm bớt căng thẳng. Đa số tiếng cười đùa được tạo ra là do khuôn mặt “vô số tội” của con búp bê Annabelle.

Nhân vật Linda do sao trẻ Lulu Wilson không ít lần khiến khán giả phải cười nghiêng ngả vì độ "tỉnh" của mình. Cảnh quay Linda và Charlotte ở bên cạnh giếng sâu chính là một trong những phân cảnh tạo tiếng cười đầy duyên dáng của phim.

Annabelle: Creation trung hòa được kinh dị và hài hước, điều mà David F. Sandberg đã làm rất tốt trong bộ phim Lights Out.

Thành công của một bộ phim kinh dị lấy nỗi sợ hãi của con người làm trung tâm dĩ nhiên không thể thiếu diễn xuất của diễn viên. Sao trẻ Lulu Wilson của Ouija: Origin of Evil (2016) đã có màn trình diễn không thể hoàn hảo hơn với vai diễn bé Linda vừa tỉnh vừa đáng yêu.

Talitha Bateman với vai Janice cũng mang đến màn ảnh màn hóa thân trọn vẹn toát lên sự bàng hoàng. Những gương mặt còn lại đã diễn xuất tròn vẹn và góp phần lớn vào thành công của bộ phim.

Hai ngôi sao trẻ tuổi Lulu Wilson và Talitha Bateman đã thể hiện tốt màn trình diễn của mình.

Trong bối cảnh điện ảnh thế giới bị xâu xé bởi các vũ trụ điện ảnh phim siêu anh hùng, The Conjuring cũng đã thể hiện đẳng cấp của mình bằng phần phim chất lượng xâu chuỗi các tác phẩm kinh dị.

Hai đoạn after credit ở cuối bộ phim Annabelle: Creation đã thú vị điểm lại hai nhân vật tà ác hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong vũ trụ kinh dị, qua đó cũng đưa lời thách thức các vũ trụ điện ảnh hiện được các hãng đua nhau lập.

Với đầy đủ yếu tố như kịch bản giật gân và bộ sậu đẳng cấp gồm đạo diễn tài năng, dàn diễn viên thực lực và hợp vai, Annabelle: Creation sẽ mang đến những thước phim đẫm máu và ám ảnh khán giả.

Annabelle: Creation (Tạo vật quỷ dữ) khởi chiếu trên toàn quốc từ 11/8.

Tác giả: Giang Hoàng Nhơn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP