Cuối tháng 6 năm nay, chiếc McLaren 570S đầu tiên được nhập khẩu tại Việt Nam. Điều bất ngờ là mẫu xe này mới ra mắt thị trường quốc tế từ giữa tháng 4/2015 nhưng đã sớm có mặt tại Việt Nam.
Ít lâu sau, những người mê xe tại Việt Nam lại một phen bất ngờ khi siêu xe này về tay thiếu gia khá nổi tiếng trong giới chơi xe - Cường Đô La. Hình ảnh siêu xe này nằm trong garage của thiếu gia phố núi được đăng trên mạng xã hội Facebook, và đây là lần đầu tiên siêu xe xuất hiện trên đường phố Sài Gòn.
Mẫu xe này có thiết kế khá cổ điển, động cơ đặt giữa và truyền động cầu sau. Khung xe hoàn toàn bằng sợi carbon. So với đối thủ cùng phân khúc, McLaren 570S nổi trội nhờ kinh nghiệm chế tác sợi carbon lâu đời.
Bộ khung sợi carbon độc đáo MonoCell II vô cùng cứng chắc nhưng nhẹ hơn 80 kg so với loại khung cũ. Siêu xe được thiết kể để bảo vệ hành khách tối ưu nhưng không gây khó khăn đối với hành khách khi ra vào cabin. Nhờ cấu trúc khung nhẹ, kết hợp với các tấm nhôm bọc bên ngoài, trọng lượng McLaren 570S chỉ 1.313 kg, nhẹ hơn các đối thủ của nó là Lamborghini Huracan hay Ferrari 488 GTB gần 150 kg.
Khối động cơ V8, tăng áp kép, sản sinh công suất 562 mã lực và 600 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh được truyền qua hộp số tự động 7 cấp.
Trọng lượng nhẹ và công suất lớn khiến 570S đạt tỷ số công suất/trọng lượng 428 mã lực/tấn. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây, 0-200 km/h trong 9,5 giây và tốc độ tối đa 328 km/h.
Động cơ tăng áp không chỉ giúp công suất tối đa tăng cao mà còn tiết kiệm nhiên liệu hơn so với động cơ hút khí tự nhiên truyền thống. Theo EPA, McLaren 570S chỉ tiêu tốn 9,2 lít/100 km trên đường hỗn hợp. Điều này không chỉ giúp chủ xe giảm chi phí nhiên liệu mà còn được hưởng lợi thuế suất đối với một số thị trường đánh thuế môi trường.
Đường nét thiết kế mềm mại trên xe nhằm tối ưu hóa tính khí động học. Các cửa hút gió được tính toán rất kỹ và thuộc dạng phức tạp nhất trên siêu xe McLaren cũng có mặt trên 570S.
Những đường nét đặc trưng trên siêu phẩm McLaren F1 nổi danh thập niên 1990 cũng được đưa vào chiếc xe này. Thể hiện ở cánh cửa mở chéo truyền thống của hãng siêu xe Anh quốc.
Lốp thể thao Pirelli P-Zero Corsa, kết hợp với phanh gốm-carbon tiêu chuẩn. Series Sports cũng có hệ thống treo mới được phát triển riêng, với ba chế độ thiết lập gồm bình thường, thể thao và đường đua.
Những đường gân nổi dọc cửa và trên nắp ca-pô giúp xe cứng cáp hơn, đồng thời cân bằng thiết kế với những đường nét mềm mại nữ tính. Khe hút gió ở cánh cửa có tác dụng hướng luồng không khí thổi trực tiếp vào động cơ, đồng thời tăng cường lực ép khi xe chạy nhanh.
Nội thất McLaren hướng về người lái, ít nút bấm, đơn giản thuần khiết là ngôn ngữ chủ đạo bên trong chiếc xe. Thiết kế tiện lợi bên trong cabin với những chiếc ghế mỏng nhằm tăng không gian xếp hành lý.
570S coupe được trang bị hệ thống thông tin giải trí đầy đủ, bao gồm màn hình TFT có chức năng hiển thị cụm đồng hồ kỹ thuật số. Một màn hình cảm ứng 7 inch gắn trên giao diện điều khiển trung tâm. Tính năng kiểm soát khí hậu, kết nối Bluetooth và radio vệ tinh cũng có sẵn trên mẫu xe này.
Hiện nay, ngoài chiếc McLaren mới tậu, thiếu gia Cường Đô La còn sở hữu hàng loạt siêu xe đắt tiền như chiếc Rolls-Royce Wraith khoảng 21 tỷ đồng, Ferrari 488 GTB giá 14 tỷ, Lamborghini Huracan 13 tỷ và Maybach 62S giá trên 20 tỷ đồng.
Tác giả bài viết: Minh Anh - TNTBros
Nguồn tin: