Xã hội

Trâu bò... vô tư đi dạo trên Đại lộ Lênin

Đại lộ Lê Nin là con đường đẹp nhất TP Vinh, được thiết kế rộng rãi, hiện đại đảm bảo cho 8 làn xe lưu thông. Thế nhưng, từ lâu nay, trên con đường này thường xuyên xuất hiện tình trạng chăn, thả trâu bò, không chỉ làm mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.

Đại lộ Lênin - con đường mà người dân TP Vinh luôn tự hào về quy mô hiện đại, rộng rãi, sạch đẹp, đảm bảo cho lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn, tuy nhiên, trên đại lộ này hàng ngày xuất hiện nhiều đàn trâu, bò được chăn thả tự nhiên, đặc biệt là đoạn qua địa bàn xã Nghi Phú.


Trâu bò được thả rông trên Đại lộ Lênin

Không người chăn dắt, trông coi, trâu, bò đi lại nghênh ngang giữa đường… Tình trạng này không chỉ làm mất mỹ quan đô thị của TP Vinh mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây gây tại nạn cho người tham gia giao thông.

Anh Hoàng Văn Sỹ - Khu đô thị Tân Phú 2 xã Nghi Phú - TP Vinh nói: Đây là tuyến đường mà các nguyên thủ quốc gia khi đến TP Vinh đều đi qua nhưng lại để tình trạng trâu, bò thả rông như thế này thì khó coi. Trâu bò thì đi lung tung trên đường, cản trở giao thông, tôi thấy rất chướng mắt…

Người dân ở đây cho biết, ngay từ sáng sớm, hàng chục con trâu bò được thả đi kiếm ăn tự do dọc đại lộ Lênin. Bất kỳ nơi nào có cỏ, cây là trâu, bò đến phá, phóng uế bừa bãi kể cả trong các khu dân cư. Nhìn những cảnh chăn thả trâu, bò như thế này, Đại lộ Lênin không khác gì đường làng.

Ông Lê Đình Kiềm-Xóm 20 xã Nghi Phú-TP Vinh bức xúc: Người dân trong khu dân cư này không trồng được bất cứ cây xanh nào, cứ trồng lên là trâu, bò vào ăn hết. Trước đây, cây xanh trên các dãy phân canh rất tốt, nhưng giừo cũng trơ trọi cả rồi, chưa thấy ai nhắc nhở chuyện này cả.


Tình trạng trên tồn tại đã lâu, nhưng chính quyền địa phương ở đây xử lý chưa triệt để, cho nên, tình trạng chăn thả rông trâu bò trên đại lộ vẫn đang còn diễn ra. Mong rằng, các cấp, ngành liên quan sớm có biện pháp chấm dứt tình trạng này để góp xây dựng mỹ quan đô thị xanh – sạch - đẹp và đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên Đại lộ Lê Nin.

Tác giả bài viết: Hoàng Hiếu - Quốc Toàn - Chu Quý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP