Xã hội

Nghệ An: Đang theo dõi sát sức khỏe cá voi "khủng" cách bờ 16 hải lý

Chiều 25.5, ông Cao Hiếu - Chủ tịch UBND xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết, hơn 12h trưa cùng ngày, lực lượng cứu hộ và người dân địa phương đã giải cứu thành công “ông” cá voi khổng lồ.

btb384790 1
Sau nhiều giờ giải cứu, cá voi đã về với biển

Trước đó, vào khoảng 3h sáng 25.5, một con cá voi nặng khoảng 15 tấn, dài khoảng 15 mét đã trôi dạt vào khu vực biển thuộc xóm 9 xã Diễn Thịnh huyện Diễn Châu, Nghệ An. Sau khi người dân phát hiện, đã báo với chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, UBND huyện Diễn Châu và xã Diễn Thịnh đã huy động lực lượng dân quân, công an xã, huyện phối hợp với biên phòng Diễn Thành và người dân tiến hành cứu vớt cá voi.

Đến 9h sáng, có 3 máy múc đất tạo nước, và đến 12h có 2 chiếc thuyền tiến hành kéo cá ra biển khi thủy triều lên.

Đến 16h cùng ngày, đoàn thuyền và lực lượng chức năng vẫn bám sát cá voi cách bờ 16 hải lý, theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của cá.

btb384790 2
2 chiếc thuyền kéo cá với đoàn giám sát ra biển

Đến 19h, hiện tại cá vẫn đang sống, nhưng sức khỏe có chút giảm sút. Tin từ Văn phòng UBND huyện Diễn Châu, nếu cá “mất” sẽ tiến hành kéo vào bờ để chôn cất theo phong tục địa phương.

Trong 5 tháng qua, tại các vùng biển Nghệ An ghi nhận 7 con cá voi dạt vào bờ biển. Tuy nhiên, đây là con cá voi lớn nhất và còn sống mà người dân phát hiện.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hồng Quân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP