Trong nước

Sự thật về thanh niên 'hổ báo' chặn xe cứu thương BV Nhi Trung ương

Liên quan tới clip “Thanh niên hổ báo chặn xe cứu thương ở BV Nhi Trung ương”, đại diện BV cho hay, ban lãnh đạo bệnh viện đã nắm được sự việc.

Sáng 5/7, trên mạng xã hội có chia sẻ đoạn clip dài gần 20 phút với tiêu đề “Thanh niên hổ báo chặn xe cứu thương ở Bệnh viện Nhi Trung ương”. Kèm theo đoạn clip đó là lời dẫn: “Mình nhờ mọi người chia sẻ hộ mình cái này. Sáng nay ở Bệnh viện Nhi Trung ương có 1 vụ việc xảy ra, bọn cò xe với bảo vệ bệnh viện lấy lợi ích cá nhân nó chặn đầu xe cứu thương không cho ra, nó còn cầm xích... xích xe”.

Nội dung đoạn clip xoay quanh việc, một người tự xưng là lái xe cứu thương ở Nghệ An đang có mặt tại sảnh khoa Cấp cứu - Bệnh viện Nhi Trung ương để chở bệnh nhân nhi tên Tr.C.D (Quỳ Hợp, Nghệ An) mới được vài tháng tuổi đang hấp hối, “đang bóp bóng trên xe”. Có lúc họ lại xưng là người nhà bệnh nhân với câu: "Giờ em chở xe ra, các bảo vệ Bệnh viện Nhi không cho bọn em về”.
Một màn đối đáp không mấy thiện cảm xảy ra ngay tại sảnh khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Trung ương (Ảnh cắt từ clip)

Và bảo vệ Bệnh viện Nhi đòi “xích” xe của họ lại, không cho ra cổng. Tài xế này lúc đầu gọi điện tới số đường dây nóng của Sở Y tế Hà Nội và được hướng dẫn gọi sang đường dây nóng của Bộ Y tế. Nhưng anh này lại gọi cho 113 với mong muốn: “Em báo với anh, thế anh có giải quyết được cho bọn em ko ạ?”. Đó là thông tin được người tài xế này liên tục nhắc lại trong đoạn clip.

Tuy nhiên, ngay đầu clip đã là đoạn hội thoại không mấy thiện cảm giữa người xưng là tài xế xe cứu thương ở Nghệ An với nhóm người được cho là bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương. Thậm chí trong đoạn clip này còn xuất hiện những ngôn từ tục tĩu.

Nhân viên bảo vệ Bệnh viện Nhi dùng xích để xích xe cứu thương ở Nghệ An, không cho ra khỏi cổng theo lời miêu tả như trong clip (Ảnh cắt từ clip)

Gần cuối đoạn clip là lời “thách thức” của nhân viên được cho là bảo vệ của Bệnh viện Nhi Trung ương: “Riêng xe của mày đừng hòng vào dây 1 lần nữa. Còn thằng áo vàng, mày muốn ra cổng, ra luôn gặp tao, nếu bản lĩnh ra cổng gặp tao. Đ**, đừng thách tao”.

Liên quan đến đoạn clip này, chúng tôi đã liên hệ với phía bệnh viện để xác minh sự việc.

Trao đổi với PV, đại diện bệnh viện cho hay, tại buổi gia ban đầu tuần, ban lãnh đạo bệnh viện đã nắm được sự việc qua bản báo cáo, tường trình từ phía bộ phận bảo vệ.

“Báo cáo ban đầu cho biết, hôm thứ thứ bảy (ngày 2/7) có chiếc xe cấp cứu biển trắng hú còi chạy qua barie cổng bệnh viện. Khi bảo vệ đến kiểm tra thì trong xe không có bệnh nhân. Theo quy định thì việc này phía bảo vệ sẽ có quy trình làm việc với chiếc xe đó…”, đại diện bệnh viện cho biết.

Nói về đoạn clip có ghi lại diễn biến mà tài xế cho rằng, anh là người quen đến bệnh viện đón bệnh nhân nhưng đã bị bảo vệ khóa xe, không cho chở bệnh nhân đi khiến cho gia đình bệnh nhân bức xúc, hậu quả của việc giải quyết kéo dài đến 2 tiếng đồng hồ. Đây là nguyên nhân đẫn đến việc bệnh nhân bị tử vong trên xe mà không kịp về nhà… Đại diện bệnh viện khẳng định: “Về việc này, chúng tôi đang phối hợp với cơ quan công an làm rõ. Quan điểm là nghiêm khắc kiểm điểm nếu có sai sót… không bao che”.

Tác giả bài viết: Nguyễn Huệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP