Trong nước

Nghẹn ngào đám tang người mẹ trẻ sẵn sàng chết để con được chào đời

Trong niềm thương tiếc của gia đình, đồng đội và bè bạn, Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm - người mẹ trẻ dũng cảm đã ra đi với nụ cười và nguyện ước còn dang dở.


Sáng 28/7, hàng trăm người dân, đồng đội, bạn bè.... đã đến đưa tiễn Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm - người mẹ từ chối điều trị ung thư giai đoạn cuối - để cứu con về nơi an nghỉ cuối cùng.



Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm ra đi khi vừa mới 26 tuổi. Trâm là Thiếu úy công an, công tác tại Đội nghiên cứu chuyên đề Cảnh sát thuộc phòng Tham mưu, Công an tỉnh Hà Tĩnh. Chị kết hôn và mang thai lần đầu. Khi thai nhi được 19 tuần thì Trâm được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Nhận được tin dữ từ bác sĩ khi biết mình mắc bệnh ung thư quái ác, chị Huyền Trâm sốc, nhưng vẫn cố gắng kiên cường vì đứa con chị đang mang trong bụng. Bác sĩ đã khuyên chị đình thai nghén để xạ trị, nhưng chị quyết tâm giữ thai. Theo người nhà cho biết, sau hơn hai tuần mổ bắt con, đến ngày hôm qua (26/7), do bệnh tình của chị quá nặng dù được các y bác sĩ Bệnh viện K Trung ương đã nỗ lực cứu chữa nhưng tiên lượng xấu nên gia đình đã đưa chị về quê nhà. Khoảng 5h chiếu, Trâm có mặt tại gia đình. Và đến 14h ngày 27/7, Trâm trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay người thân.


Nghẹn ngào vĩnh biệt người đồng đội - người mẹ trẻ



Quá đau buồn trước sự ra đi của thiếu úy Trâm, trong sáng nay bố chồng và mẹ ruột Trâm bị ngất xỉu phải điều trị tại bệnh viện. Tại lễ tang chỉ có mẹ chồng và bà con thân hữu. Hai hôm nay mẹ chồng Trâm cũng phải truyền nước.


Ông Phan Xuân Cát - cậu chồng chị Trâm kể lại: "Trong suốt thời gian nằm trên giường bệnh, Trâm vẫn đặt hàng quần áo cho con qua mạng. ...Khi bệnh viện cho về, trên đường về nhà Trâm cứ hỏi phải bệnh viện trả về không, nhưng gia đình phải giấu cháu rằng bệnh viện nói về nhà ít hôm để ra với con. Cháu nghe thế cứ cười mừng lắm"...


Chị Phạm Thị Lạc - Đội phó Đội Nghiên cứu chuyên đề Cảnh sát thuộc phòng Tham mưu công an tỉnh không giấu nổi xúc động khi kể về người đồng đội, người em của mình.


Anh Trần Mạnh Hà - chồng Thiếu úy Trâm - xót xa trước sự ra đi của vợ.





13h 30, linh cữu của thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm được di dời về nghĩa trang Cồn Bóng (phường Thạch Quý).


Người cô đau lòng trước sự ra đi quá sớm của cháu gái.


Bà Lan - mẹ ruột Thiếu úy Trâm - không ngừng gọi tên con bên linh cữu.


Nguồn video: Báo VTC News

Tác giả bài viết: Phượng Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP