Thể thao

U19 Việt Nam kém toàn diện trước Nhật Bản

Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho rằng U19 Việt Nam đã mắc nhiều sai sót ở hàng thủ, kém đối thủ về mọi mặt nên thua đậm trước U19 Nhật Bản ở trận bán kết giải U19 châu Á.

U19 Việt Nam chơi nỗ lực nhưng không thể làm được gì trước đối thủ đẳng cấp hơn hẳn.

Dù đặt quyết tâm rất cao, U19 Việt Nam đã sớm nhận 2 bàn thua chỉ sau 10 phút. Hàng thủ đã chơi không tốt ở những tình huống cố định. Trong hiệp 1, đội không có pha tấn công nào mạch lạc. Sang hiệp 2, U19 Nhật Bản ghi thêm 1 bàn để ấn định chiến thắng 3-0.

“Trước tiên phải nói rằng, U19 Việt Nam không còn là ẩn số của giải. Việc vào đến bán kết khiến đội không còn nhiều yếu tố để mang đến bất ngờ. Nhật Bản đã nghiên cứu kỹ đối thủ để tìm ra đấu pháp. U19 Việt Nam kém toàn diện so với đối thủ, từ kỹ thuật cho đến chiến thuật, mọi thứ đều hỏng hết”, ông Vũ Mạnh Hải cho biết.

Nhật Bản thay đến 10 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận thắng Tajikistan 4-0. Nhưng họ vẫn nhanh chóng thể hiện sức mạnh. Đội bóng của HLV Uchiyama đã tận dụng tối đa việc nhập cuộc không tốt của U19 Việt Nam để sớm ghi 2 bàn. Sang hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn có những điều chỉnh nhưng đội không chơi khởi sắc hơn là bao. Ngược lại, sai sót ở hàng thủ vẫn còn. Phút 52, Tấn Sinh lúng túng phá bóng trúng chân Nakamura đi vào lưới nhà.

U19 Nhật Bản áp đảo toàn diện so với U19 Việt Nam.

“Đối thủ của chúng ta mạnh hơn hẳn, còn hàng thủ của U19 Việt Nam quá sơ hở, mắc một số sai lầm, tạo điều kiện cho họ ghi bàn. Tôi không cho rằng đội thua vì tâm lý. Trận này chúng ta rất thoải mái, đá chẳng mất gì cả. Đầu trận, đội chơi tự tin nhưng bàn thua sớm khiến cầu thủ trở nên chán nản, ảnh hưởng đến chuyên môn”, cựu danh thủ của Thể Công chia sẻ.

Ông Hải cho rằng ở trận thua này, người chơi tốt nhất bên phía U19 Việt Nam là thủ môn Bùi Tiến Dũng khi anh có nhiều pha cứu thua xuất sắc, ra vào hợp lý. Còn lại, những cầu thủ khác đều không hoàn thành nhiệm vụ. Quan sát trên sân có thể thấy, ở môt số tình huống HLV Hoàng Anh Tuấn đã rất tức giận khi học trò xử lý hỏng.

Nhìn xuyên suốt giải đấu, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhìn nhận việc giành vé dự FIFA U20 World Cup đi cùng với một số điểm đáng mừng khác. Ông nhấn mạnh: "Thành công của đội U19 Việt Nam cho thấy bước đột phá của một số trung tâm đào tạo như PVF, Viettel. Nếu chúng ta tận dụng được chất xám từ những người có trình độ thì sẽ tạo ra những cầu thủ trẻ tài năng".

Thua trận, U19 Việt Nam nhận đồng hạng 3 với U19 Iran. Đội sẽ bay về TP.HCM trong 1-2 ngày tới, sau đó sẽ chia về các địa phương. Một số tuyển thủ sau đó sẽ ra Quảng Ninh thi đấu ở giải U21 quốc gia.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đăng - Ảnh: AFC

Nguồn tin:

  Từ khóa: sai sót ,bán kết ,chuyên gia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP