Pháp luật

Nhóm nữ sinh đánh bạn vì nhắn tin trên facebook không được trả lời

Nhắn tin trên facebook nhưng không được trả lời, nhóm nữ sinh ở xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã đánh các bạn cùng trang lứa dã man. Được biết, đây không phải lần đầu sự việc xảy ra.

Công an vào cuộc vụ 3 nữ sinh bị đánh hội đồng dã man
Nghệ An: Vụ nữ sinh bị dùng dép tát vào mặt - Gia đình không dám xem lại clip lần thứ 2
Phó chủ tịch huyện Quỳnh Lưu: Hành vi đánh bạn là không thể chấp nhận được
Nhóm nữ sinh cấp 2 “xử” bạn vì cho rằng bị xúc phạm

Ngay sau khi xuất hiện đoạn video trên mạng xã hội ghi lại cảnh đánh nhau của nhóm nữ sinh cấp 2, Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã có mặt tại 2 xã Quỳnh Thuận và Quỳnh Long để điều tra.

Bước đầu, cơ quan công an đã xác minh 3 nạn nhân bị nhóm học sinh trường THCS Quỳnh Long đánh hội đồng gồm: Hồ Thị Tâm, Lê Thị Quỳnh, Bùi Thị Mai; đều là học sinh lớp 9 trường THCS Quỳnh Thuận, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu.

anh
Cảnh các nữ sinh đánh nhau gây phẫn nộ dư luận.

Nhóm học sinh tham gia trực tiếp và cổ vũ cho đánh gồm 10 người trong đó có em Trần Thị Hương, Bùi Thị Huyền, Phạm Thị Tú, Nguyễn Thị Diễm Quỳnh... đều là học sinh cấp 2 trường THCS Quỳnh Long. Đáng nói, trong nhóm đánh các học sinh lớp 9 trường THCS Quỳnh Thuận có 1 nam sinh lớp 10, tuy không trực tiếp tham gia đánh bạn nhưng lại đứng ngoài “bảo kê” cho nhóm học sinh trường Quỳnh Long "xử" 2 bạn gái.
unnamed (8)
Các nữ sinh cấp 2 đánh bạn viết bản tường trình.

Em Lê Thị Quỳnh, nạn nhân bị đánh cho biết: “Trước đó, khi nhóm học sinh trường THCS Quỳnh Long nhắn tin trên facebook nhưng chúng em đã không trả lời. Thấy vậy nhóm đó đã tỏ ra bực tức và khi thấy chúng em đi trên đường họ đã gọi ra bãi Eo để đánh”.

"Đây không phải lần đầu tiên em bị các bạn ở trường THCS Quỳnh Long đánh, mà trước đó đã có nhiều lần rồi. Họ đánh xong và nói em không được nói với ai” – em Lê Thị Quỳnh nói.

fbok
Dòng tin nhắn trên facebook kể về việc bị đánh trước khi xuất hiện clip trên mạng xã hội.

Mặc dù bị nhóm học sinh Quỳnh Long đánh nhưng các nạn nhân về nhà vẫn không dám nói và kể chuyện cho bố mẹ nghe. Chỉ khi xuất hiện video trên mạng xã hội thì những phụ huynh này mới biết chuyện và tỏ ra vô cùng bức xúc.

Chị Tô Thị Thỏa, mẹ của nạn nhân bị đánh, trú tại xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Sau khi bị đánh, các cháu trở về nhà mặt mũi bầm tím. Thấy vậy, gia đình chúng tôi hỏi chuyên nhưng cháu nó không nói gì, chỉ nói rằng đi xe bị ngã. Đến tối ngày 4/10, sự việc xuất hiện trên mạng thì chúng nó mới khai thật là bị một nhóm bạn Quỳnh Long đánh".

Trong khi đó, em Trần Thị Hương, là học sinh trong nhóm trực tiếp tham gia đánh các bạn học sinh Quỳnh Thuận phân trần: "Chúng em đã nhiều lần nhắn tin qua facebook cho các bạn ở Quỳnh Thuận nhưng họ không thèm nhắn lại. Nghĩ rằng chúng nó đã khinh người nhóm em đã đánh”.

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Trọng Hoàn – Phó Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: “Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh về sự việc, Sở GD&ĐT tỉnh đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Quỳnh Lưu phối hợp với chính quyền địa phương và cơ quan công an xác định cụ thể các nữ sinh xuất hiện trong clip. Đồng thời tổ chức họp Hội đồng kỷ luật làm rõ nguyên nhân và có hình thức kỷ luật nghiêm đối với các học sinh vi phạm, tổ chức thăm hỏi, động viên 2 nữ sinh bị đánh".

Được biết, ngày 5/10, Sở GD&ĐT Nghệ An đã có công văn hỏa tốc số 2010 ngày 5/10/2016 gửi phòng GD&ĐT Quỳnh Lưu đề nghị kiểm tra, xác minh clip. Sở đã yêu cầu phòng GD&ĐT Quỳnh Lưu tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh, sớm ổn định tình hình dạy học; kết quả báo cáo xử lý vụ việc gửi về Sở trước ngày 15/10.

Sau khi xảy ra sự việc, một số phụ huynh của các nữ sinh đánh bạn ở trường THCS Quỳnh Long đã đến thăm, động viên, xin lỗi và trấn an tâm lý cho 2 em học sinh bị đánh cũng như gia đình nạn nhân.

Tác giả bài viết: Ngọc Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP