Giải trí

Người đẹp Indonesia đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016

Ariska Putri Pertiwi giành vương miện trong chung kết cuộc thi diễn ra tại Las Vegas, Mỹ tối 25/10, trong khi Nguyễn Thị Loan của Việt Nam dừng ở Top 20.

Chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016 (Miss Grand International) diễn ra tối 25/10 (giờ địa phương) với sự tham gia của 75 thí sinh. Người đẹp 21 tuổi đến từ Indonesia giành chiến thắng.

Ariska Putri Pertiwi cao 1,73 m, số đo ba vòng là 82 - 64 - 92. Cô theo học y khoa tại Đại học Islamic of North Sumatera, Indonesia.

Ariska Putri Pertiwi lúc đăng quang.

Á hậu 1 thuộc về đại diện Philippines, Á hậu 2 là người đẹp Thái Lan, Á hậu 3 là thí sinh Puerto Rico và Á hậu 4 dành cho đại diện nước chủ nhà - Mỹ. Top 10 còn có các người đẹp đến từ Hàn Quốc (nhờ giải phụ "Thí sinh được bình chọn nhiều nhất"), Peru, Ukraine, Macau, Bahamas.

Nguyễn Thị Loan của Việt Nam trình diễn khá tự tin, tuy nhiên cô chỉ dừng chân ở Top 20.

Nguyễn Thị Loan vào top 20 Miss Grand International 2016.

* Video: Nguyễn Thị Loan trình diễn áo tắm

Cuộc thi diễn ra trong khoảng gần ba tiếng trong không khí tẻ nhạt, chủ yếu là thí sinh trình diễn và công bố kết quả. Do cuộc thi năm nay tổ chức ở Mỹ - nơi đang diễn ra cuộc tranh cử tổng thống nhiệm kỳ mới, Top 5 được yêu cầu trả lời câu hỏi chung liên quan tới sự kiện này: "Nếu phải chọn giữa Donald Trump và Hilary Clinton để giúp bạn ngăn chặn chiến tranh và bạo lực, bạn sẽ chọn ai?". Hoa hậu Mỹ và Philippines chọn Donald Trump trong khi các người đẹp Puerto Rico, Thái Lan và Indonesia chọn Hilary Clinton vì tin vào sức mạnh phụ nữ.

Đại diện Bahamas được trao giải "Thí sinh trình diễn bikini đẹp nhất", hoa hậu Hàn Quốc nhận giải "Thí sinh được bình chọn nhiều nhất", giải phụ "Trang phục dân tộc đẹp nhất" thuộc về đại diện Indonesia, "Thí sinh tạo hiệu ứng mạng xã hội" là người đẹp Jamaica còn giải "Trang phục dạ hội" thuộc về người đẹp Anh.

Trong chương trình, một video giới thiệu những danh thắng của Việt Nam được trình chiếu. MC công bố Việt Nam sẽ là nơi tổ chức Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017 vào tháng 10 năm sau.

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế (Miss Grand International, viết tắt MGI) khởi động từ năm 2013. Hiện tại, MGI được xếp trong top các cuộc thi nhan sắc quốc tế như Miss Universe, Miss World, Miss International và Miss Supranational. Thông điệp chính của MGI là “Ngừng chiến tranh và bạo lực”.

Năm ngoái, cuộc thi được tổ chức ở Bangkok, Thái Lan. Ban đầu, người đẹp Anea Garcia - đến từ Cộng hòa Dominica - đăng quang. Tuy vậy, đến tháng 3/2016, ban tổ chức cuộc thi quyết định tước vương miện của cô với lý do “không hoàn thành nghĩa vụ và làm theo các hợp đồng thỏa thuận với ban tổ chức”. Á hậu 1 Claire Elizabeth Parker - người Australia - được chọn thay thế.

Năm 2014, người đẹp Cao Thùy Linh dự thi Miss Grand International ở Thái Lan và giành giải "Trang phục dân tộc đẹp nhất". Tuy vậy, cô bị phạt do đi thi khi chưa được Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép. Năm 2015, người đẹp Lệ Quyên đại diện dự thi ở đấu trường nhan sắc này nhưng không đạt thành tích.

Tác giả bài viết: Minh Anh

Nguồn tin:

  Từ khóa: chung kết ,trong khi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP