Nhà đẹp

9 mẹo để giảm bớt thời gian ở trong bếp

Tất cả chúng ta đều phải ăn uống, chuẩn bị và dọn dẹp hàng ngày, nhưng có nhiều cách để làm cho nó dễ dàng và đơn giản hơn. Những thủ thuật nhà bếp nhanh chóng này sẽ giảm bớt thời gian nấu nướng của bạn và cho bạn nhiều thời gian để nghỉ ngơi hơn.

1. Thường xuyên sử dụng xoong nồi trên bếp

Nếu bạn có tất cả các dụng cụ nấu nướng cần thiết trên bếp, thì bạn sẽ thật dễ dàng để lựa chọn chúng. Bạn không muốn tốn quá nhiều thời gian để tìm kiếm nó thì cách đơn giản nhất đó là đặt các loại đồ giống nhau gần nhau và phân loại các đồ dùng nhà bếp một cách rõ ràng.

2. Dự trữ đủ nguyên liệu

Dự trữ thức ăn trong tủ lạnh hoặc kho đựng thực ăn là điều thực sự cần thiết.. Bởi vì sẽ rất khó chịu khi bạn bắt tay vào nấu ăn và nhận ra mình thiếu một nguyên liệu nào đó. Giữ cho tủ lạnh của bạn luôn đầy đủ tất cả các nguyên liệu nấu ăn cần thiết và tìm hiểu các ý tưởng bảo quản thực phẩm để tiết kiệm tiền và tránh lãng phí thực phẩm của bạn. Ngoài ra, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đi lại nhiều lần đến cửa hàng đồng thời sẽ giúp bạn có những bữa ăn bổ dưỡng hơn.

3. Quản lý thời gian

Nấu ăn là một quá trình tốn nhiều thời gian và bạn phải biết mình đang nấu món gì cũng như các bước bạn sẽ thực hiện cho mỗi món ăn. Điều này có thể khiến bạn mất thời gian hơn một chút khi bắt đầu nấu những món mới tuy nhiên, khi bạn đã quen với những công thức nấu thì thời gian nấu nướng sẽ giảm đi đáng kể. Khi bạn nấu ăn, hãy bắt đầu với những món cần thời gian nấu như gạo, khoai tây, v.v. trong thời gian chờ cơm hoặc canh chín, bạn có thể tận dụng khoảng thời gian này để dọn mâm bát hoặc làm một số việc cần thiết trong nhà bếp.

4. Lên kế hoạch trước cho bữa ăn

Vào cuối tuần hoặc trước khi tuần làm việc của bạn bắt đầu, hãy sắp xếp thời gian vào lịch của bạn để lập kế hoạch ăn uống và mua sắm hàng tạp hóa. Hãy chắc chắn rằng những gì bạn viết ra là sẽ tạo nên được những món ăn mà gia đình bạn sẽ yêu thích. Biết công thức bạn muốn làm, nguyên liệu bạn cần và khi nào bạn sẽ mua chúng là tất cả các bước thiết yếu. Một kế hoạch chi tiết sẽ rút ngắn thời gian ở trong bếp của bạn. Một điểm cần lưu ý nữa là hãy lấy mọi thứ ra khỏi ngăn đá trước, vì vậy bạn không phải đợi chúng rã đông hoặc phải nghĩ ra món khác để nấu.

5. Chuẩn bị vừa đủ

Cùng với việc lập kế hoạch tốt, chuẩn bị và tổ chức là chìa khóa để tiết kiệm thời gian. Bạn có thể mua và dự trữ tất cả các loại rau trong những ngày cuối tuần, cắt và thái ngay lập tức có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Điều cần lưu ý là bạn nên bảo quản chúng thật cẩn thận trong tủ lạnh để tránh bị hỏng. Làm gấp đôi và đông lạnh một bữa ăn để sẵn sàng cho một bữa ăn nhanh chóng và dễ dàng vào cuối tuần. Bạn có thể mất thêm một chút thời gian để tạo gấp đôi, nhưng bạn sẽ tiết kiệm được nhiều hơn do không phải nấu lại từ đầu hai lần.

6. Suy nghĩ về thức ăn thừa

Nếu bạn dự định sử dụng những phần từ bữa tối cho bữa trưa ngày hôm sau, thì bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian mà không phải chuẩn bị nhiều cho bữa ăn đó. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến các quy tắc toàn thực phẩm để tránh gây ngộ độc cho cả gia đình.

7. Làm sạch trong khi bạn nấu ăn

Vào cuối bữa ăn, bạn không muốn phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn là dọn dẹp đống lộn xộn của mình. Vì vậy, hãy làm vệ sinh và rửa chén trong thời gian nấu nướng. Bất cứ khi nào bạn nhìn thấy bất kỳ vết đổ nào trong khi nấu hoặc cắt, hãy cố gắng làm sạch chúng ngay lập tức. Chuẩn bị bữa ăn có thể làm cho nhà bếp trở nên lộn xộn. Vì vậy, một trong những cách tốt nhất để giữ cho nhà bếp của bạn sạch sẽ là rửa sạch thực phẩm và bát đĩa sau mỗi bữa ăn.

8. Tổ chức nhà bếp của bạn

Khi nhà bếp của bạn thực sự gọn gàng, bạn sẽ có thể hoàn thành công việc của mình nhanh hơn. Nếu bạn có một phòng đựng thức ăn có tổ chức, bạn sẽ dễ dàng xem mọi thứ ở đâu hơn. Bất cứ khi nào bạn định sử dụng một thứ gì đó, hãy nhớ trả lại nơi cần thiết. Điều này cho phép bạn làm việc với một hệ thống giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Để những món đồ được sử dụng nhiều nhất ở nơi dễ tiếp cận và những đồ vật ít sử dụng nhất cách xa lối đó, và bạn sẽ không mất nhiều thời gian mỗi ngày để tìm những thứ cần sử dụng.

9. Nhờ gia đình giúp đỡ

Yêu cầu các thành viên trong gia đình không tạo ra một đống lộn xộn và nhờ họ dọn dẹp một số thứ. Bạn nên đặt mọi thứ của trẻ vừa tầm với chúng để giúp chúng sắp xếp bữa sáng, lấy đồ uống, v.v. một cách dễ dàng. Nhờ chồng hoặc con bạn giúp dọn dẹp sau bữa tối không chỉ là một cách để bạn tiết kiệm thời gian mà còn tạo ra một hoạt động gắn kết cho cả gia đình./.

Tác giả: CTV Vũ Tuyến

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP