Giáo dục

75 trẻ mầm non mặc áo mưa đi cách ly tập trung

Những đứa trẻ 4 tuổi còn được bố mẹ ẵm bồng ở thị xã Kinh Môn, Hải Dương, phải đi cách ly tập trung xuyên Tết vì bạn cùng lớp dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi bé 4 tuổi dương tính với SARS-CoV-2, 71 trẻ ở trường Mầm non Bạch Đằng (Kinh Môn, Hải Dương) phải cách ly tập trung. Bốn bé khác cũng được cách ly tại trường này. Phụ huynh chuẩn bị đồ đạc sau cuộc gọi của các giáo viên trường Mầm non Bạch Đằng. Cô Nguyễn Thị Bích, Hiệu trưởng trường Mầm non Bạch Đằng (thị xã Kinh Môn, Hải Dương) vẫn nhớ thời điểm nhận được điện thoại từ cơ quan y tế thông báo 71 cháu ở trường thuộc diện F1, phải đi cách ly tập trung. Lúc đó là 11h30 ngày 1/2. Ảnh: Hiệp Đặng.

"Nghe điện thoại mà tôi bủn rủn tay chân, rất lo lắng, chỉ cầu trời cho tất cả các em chỉ mãi là F1. Ngay sau đó tôi gọi cho các cô giáo trong trường liên hệ phụ huynh các cháu phải cách ly, hướng dẫn tập trung", cô Bích nói. Ảnh: Hiệp Đặng.

Trường Mầm non Bạch Đằng được chọn làm điểm cách ly tập trung. Mỗi cháu được phát một chiếc áo mưa, ngồi cách nhau để giảm thiểu tiếp xúc, nguy cơ lây nhiễm. Ảnh: Hiệp Đặng.

Bà Nguyễn Thị Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương, cho biết vì đối tượng cách ly là trẻ mầm non, cần có người chăm sóc nên phụ huynh của các bé cũng được vào khu cách ly cùng con. Mỗi bé sẽ có một phụ huynh đi kèm để tiện chăm sóc. Ảnh: Hiệp Đặng.

Ngày 2/2, sau khi ổn định tình hình, các cháu được lấy mẫu xét nghiệm trong điều kiện đứng giãn cách, đeo khẩu trang và sát khuẩn. Ảnh: Thúy Ngọc.

Ngoài trẻ mầm non, trường Bạch Đằng còn là nơi người đang cách ly của nhiều người dân trong khu vực. Ảnh: Vũ Huệ.

Nữ hiệu trưởng Nguyễn Thị Bích cho hay trong những ngày đầu cách ly, các cháu được trở lại trường gặp bạn bè - môi trường quen thuộc - nên rất vui, chưa biết buồn. Ảnh: Vũ Huệ.

Cô Bích cho biết hiện điểm cách ly này đang thiếu khẩu trang y tế, nước súc miệng sát khuẩn, đồ chơi cá nhân cho từng bé. Những ngày qua, chính quyền đã hỗ trợ 4 bình nóng lạnh, 200 giường để tạo điều kiện cho các cháu cách ly thoải mái hơn. Các mạnh thường quân đang hỗ trợ thực phẩm tươi và một số đồ dùng thiết yếu. Ảnh: Trần Huyền.

Trước đó, ngày 30/1, bé học lớp 4 tuổi B.H.V. (sinh năm 2016) cùng bà ngoại được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thị xã Kinh Môn, sau khi tiếp xúc gần bệnh nhân N.T.T. (công nhân Công ty TNHH điện tử Poyun Việt Nam tại thành phố Chí Linh).

Ngày 1/2, CDC Hải Dương thông báo kết quả xét nghiệm của cháu bé dương tính với SARS-CoV-2. Chính quyền thị xã Kinh Môn đã khẩn trương truy vết F1, F2 để có quyết định cách ly.

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP