Giáo dục

Ảnh: Học sinh lớp 6 học cách sống tự lập trong khu cách ly

Sự yêu thương, chăm sóc của thầy cô và phụ huynh ở khu cách ly giúp các em trường THCS Sao Đỏ (Hải Dương) dần đi vào nề nếp và biết tự chăm sóc bản thân.

Ông Bùi Đình Thắng - Hiệu trưởng trường THCS Sao Đỏ (TP Chí Linh, Hải Dương) cho biết, sau khi có thông tin BN1814 là giáo viên của trường mắc COVID-19, 113 học sinh 3 lớp khối 6 cùng 42 cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THCS Sao Đỏ thực hiện cách ly tập trung tại trường.

"Theo điều tra, truy vết còn 17 học sinh thuộc diện F1. Ban giám hiệu nhà trường cũng yêu cầu giáo viên chủ nhiệm kiểm tra thông tin, định hướng dư luận. Ban Phòng chống dịch phường Sao Đỏ cũng có kế hoạch đưa các em đi cách ly tập trung", ông Bùi Đình Thắng nói.

Các em đang là học sinh lớp 6, vẫn trong vòng tay bao bọc của gia đình, vì vậy ngày đầu khi các em vào đây cách ly gặp nhiều khó khăn.

Do được sự động viên, quan tâm của thầy cô nên sau 1 ngày cách ly, tâm lý của các em ổn định. Các em thực hiện nghiêm túc việc cách ly theo sự hướng dẫn của thầy cô và nhân viên y tế.

Sau khi thực hiện việc vệ sinh cá nhân, các em tập thể dục hoặc vui chơi tại sân cùng các bạn với các trò chơi như nhảy dây, đá cầu.

Những vật dụng để các em vui chơi, giải trí được bố mẹ chuyển từ ngoài vào. Trong quá trình sinh hoạt, vui chơi các em vẫn đảm bảo nguyên tắc chống dịch COVID-19.

Trẻ ăn trưa.

Rồi đi ngủ theo đúng sự hướng dẫn của người lớn.

Những lúc rảnh rỗi, các em tự đi giặt quần áo của mình.

Chuẩn bị đất để tranh thủ trồng cây trong những ngày cách ly, Nguyễn Tiến Vinh - học sinh lớp 6C, trường THCS Sao Đỏ chia sẻ, ở nhà em vẫn thường giúp đỡ bố mẹ những công việc như lau nhà, rửa bát. Tuy nhiên, ngày đầu mới vào khu cách ly, cuộc sống của em có nhiều thay đổi. "Khi đi cách ly em cũng lo lắng vì xa bố mẹ, xa anh. Nhưng đến đây, em được rất nhiều lời động viên từ thầy cô và các bạn. Em sẽ cố gắng cách ly thật tốt".

Cô Nguyễn Thị Lan Anh – Giáo viên trường THCS Sao đỏ cho biết, trong quá trình cả thầy trò và phụ huynh học sinh thực hiện cách ly tại trường, các cô hướng dẫn học sinh thực hiện cách ly an toàn nhất vì các em đang phải sống xa gia đình.

Các cô hướng dẫn học sinh kỹ năng tự chăm sóc bản thân. Sau 2 ngày cách ly, các em đã vào nề nếp, thực hiện rất nghiêm túc quá trình cách ly tại trường, biết tự giặt quần áo, lau dọn phòng...

Thầy cô, phụ huynh cũng như học sinh đều mong tất cả các mẫu xét nghiệm đều âm tính để họ sớm trở về ăn Tết cùng gia đình.

Để cùng 2 con trai đón Tết trong khu cách ly, anh Trần Duy Long (phố Trần Bình Trọng, phường Sao Đỏ) cắm những cây phát lộc ngay trên bục giảng. Anh Long cho biết, anh mua cây về chơi Tết nhưng khi biết mình và 2 con phải cách ly anh mang theo cây vào đây.

Tác giả: Nguyễn Huệ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP