Đẹp

5 loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả sau Tết

Không quá khó để lấy lại vóc dáng sau kì nghỉ Tết bằng việc bổ sung nhiều những thực phẩm giúp giảm cân dưới đây.

Dưa chuột

Không chỉ giúp đẹp da, dưa chuột còn là loại trái cây chứa ít calo, nhiều chất xơ, giúp giữ dáng hiệu quả. Thành phần chủ yếu của dưa chuột là 90% nước và vitamin B, có thể hạn chế việc tích tụ mỡ trong cơ thể.

Theo nhiều nghiên cứu, ăn dưa chuột giúp giảm 12% tổng lượng calo. Do vậy, bạn có thể yên tâm ăn dưa chuột thường xuyên để giúp giảm cân hiệu quả sau Tết.

Bưởi

Bên cạnh dưa chuột thì bưởi cũng là loại trái cây nhiều nước, vitamin C và ít calo, hỗ trợ giảm cân hoàn hảo. Đây là một trong những loại trái cây giàu chất phytochemicals - một hợp chất giúp đốt cháy chất béo, kích thích tế bào mỡ nâu đốt cháy calo, làm giảm cảm giác thèm ăn.

Bưởi và dưa chuột đều là những loại trái cây dễ mua và có nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ, đồng thời giúp giảm cân hiệu quả. Đồ hoạ: Phương Linh

Súp lơ xanh

Súp lơ là loại thực phẩm chứa nhiều lợi ích cho sức khoẻ con người. Không chỉ chứa nhiều vitamin, hỗ trợ chống ung thư mà súp lơ còn có công dụng chữa béo phì, ngăn ngừa tăng cân sau Tết.

Trong súp lơ xanh chứa hàm lượng chất xơ lớn và lượng calo ít, do vậy đây là loại thực phẩm hữu ích cho việc giảm cân.

Cà rốt

Chứa hơn 10 loại chất dinh dưỡng bao gồm vitamin B1, B2, C, D, E, K, beta Carotene và canxi, chất xơ… cà rốt được coi là một trong những thực phẩm giúp giảm cân tốt nhất.

Những loại dưỡng chất trong cà rốt sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và đào thải chất độc, giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Chất xơ trong cà rốt cũng có tác dụng giúp bạn no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn.

Đậu nành

Đậu nành chứa nhiều chất đạm thực vật, dễ tiêu hoá. Sữa đậu nành vừa có công dụng giải nhiệt lại vừa giảm cân hiệu quả. Việc uống sữa đậu nành nguyên chất không đường trong những tuần đầu sẽ giúp bạn lấy lại số cân nặng mong muốn.

Tác giả: PHƯƠNG LINH (T/H)

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP