Xe

4 sai lầm nhiều người hay mắc phải khi mua ô tô cũ

Dù là ô tô cũ song chi phí mua chúng không hề nhỏ bởi vậy để tránh những sai lầm đáng tiếc xảy ra thì người tiêu dùng cần lưu ý những điều sau.

Đặt nặng về hình thức

Khi mua ô tô cũ không cần đặt nặng về mặt hình thức, bởi xe càng đẹp càng dễ qua mắt khách hàng và càng bán được giá. Vì vậy dân buôn thường quan tâm kỹ càng đến công đoạn này để phục chế lại xe. Các bộ phận của xe cần kiểm tra kỹ khi mua bao gồm: thân xe, động cơ, phanh, hệ thống truyền động, hệ thống giảm xóc, hệ thống đèn, quạt thông gió và điều hòa không khí, két làm mát, ống dẫn, ống xả, bảng điều khiển, lốp... Ngoài ra người tiêu dùng cần kiểm tra các đồng hồ báo, các nút bấm ở bảng điều khiển.

Khi mua ô tô cũ không nên đặt nặng về mặt hình thức. Ảnh minh họa

Mua vì thương hiệu

Đừng quá quan tâm đến sự hào nhoáng của thương hiệu. Mặc dù là xe sang, nhưng đó là những chiếc xe sang cũ và không hẳn là xe sang thì không hư hỏng hay không gặp bất cứ sự cố nào. Một chiếc Mercedes với giá cực rẻ nhất định không phải là một món hời, đó có thể chỉ là một cái bẫy. Thay vì chăm chăm tin tưởng vào thương hiệu, hãy tin tưởng vào kiến thức và kinh nghiệm test xe của mình.

Bỏ qua bước tìm hiểu, thu thập thông tin

Dù là mua xe mới hay xe đã qua sử dụng thì đây cũng là bước quan trọng mà người mua không nên bỏ qua. Điều này thậm chí còn quan trọng hơn khi bạn mua một chiếc xe sang. Lý do là vì mỗi quãng thời gian sẽ có những định nghĩa, giá trị khác nhau về xe sang và cả động cơ.

Ngoài ra việc tìm hiểu, thu thập thông tin trước khi mua xe. Ví dụ thông tin về đăng ký, đăng kiểm xe, hồ sơ bảo hành, bảo dưỡng và các giấy tờ mua xe (nếu có) sẽ giúp người tiêu dùng tránh mua phải những chiếc ô tô cũ đã được phục chế lại.

Cần tìm hiểu các thông tin trước khi lựa chọn mua ô tô cũ. Ảnh minh họa

Khi mua xe ô tô cũ của cá nhân, nên yêu cầu đến trung tâm bảo dưỡng chính hãng để kiểm tra kỹ toàn bộ xe cho chắc. Các dòng xe hạng sang như Mercedes, BMW, Audi đều có lưu lại lịch sử của xe, khách hàng có thể yêu cầu chủ xe cho kiểm tra những thông tin này.

Không lái thử xe

Một phần sáu khách mua xe không hề lái thử chiếc xe mới trước khi mua, theo DME Automotive. Một phần ba khách hàng lại chỉ lái lòng vòng quanh đại lý trong khoảng 10 phút, và chỉ với một xe - hành động bị cho là không hề thông minh. Chỉ khi lái thử, người mua mới có thể biết một chiếc xe phù hợp với mình ra sao.

Trước khi dừng lại ở chiếc xe nào đó và chốt, thì cũng nên thử vài chiếc khác tương tự. Nếu bạn từng lái một chiếc xe cũ trong một thời gian dài, thì xe mới nào cũng mang lại cảm giác tuyệt vời. Tới thăm các đại lý khác nhau và lái thử từ 4 đến 7 xe giúp bạn có được cơ sở thực sự để so sánh.

Tác giả: Hòa Lê

Nguồn tin: vietQ.vn

  Từ khóa: ô tô cũ ,sai lầm ,chi phí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP