Nhà đẹp

4 loại trái cây không nên cúng rằm và mùng 1

Khi cúng rằm và mùng 1, bạn không nên chọn những loại quả dưới đây để thắp hương vì sẽ không gặp nhiều may mắn.

Hoa quả giả

Một trong những sai lầm mà khá nhiều gia đình mắc phải là thắp hương hoa quả giả. Vì họ cho rằng hoa quả giả có thể để được quanh năm và vô cùng tiết kiệm về mặt kinh tế.

Nhưng việc làm này thể hiện sự không thành kính của bạn với bề trên thì làm sao họ có thể chứng cho bạn. Chính vì vậy, đừng bao giờ đặt hoa quả giả lên bàn thờ gia đình, hoặc bàn thờ thần tài, bàn thờ Phật..

Trái cây có hình thù méo mó

Khi bạn chọn hoa quả để thắp hương bạn chỉ nên chọn những loại quả tròn trịa, đều đẹp để thắp hương vì chúng mang năng lượng tốt, tượng trưng cho sự tốt lành, suôn sẻ, thể hiện tấm lòng thành kính của con cháu.

Bạn nên tránh xa những quả bị méo mó ở phần đầu, da sần sùi, có nhiều vết sẹo do ong đốt, xước xát sẽ mang đến nguồn năng lượng xấu, ảnh hưởng đến vận may, sức khỏe, đường tài lộc của gia đình.

Loại quả có gai nhọn

Theo quan niệm dân gian thì việc thắp hương cho tổ tiên, hay thần tài… rất quan trọng. Bạn cần phải lựa chọn những loại quả có hình tròn, hoặc thể hiện sự sung túc, đoàn viên, đủ đầy… để cầu mong những điều may mắn sẽ tới với gia đình mình. Chính vì vậy, bạn không nên chọn những quả có gai nhọn như mít, sầu riêng để thắp hương, bởi nó thể hiện cho sự không may mắn, nhiều chông gai sẽ tới với gia đình bạn.

Theo các chuyên gia phong thủy thì những loại quả có gai nhọn này sẽ phá vỡ sự bình yên của gia đình, ảnh hưởng nghiêm trọng tới bình an, sức khỏe của các thành viên trong nhà.

Hoa quả chín nẫu

Khi thắp hương bạn cần chọn những gì thơm ngon, và có hình thức đẹp đẽ bóng bảy nhất để thờ cúng. Chính vì vậy nếu như những nải chuối, quả xoài, quả táo… đã chín nẫu hoặc dập nát bạn không nên cho lên thắp hương. Bởi điều này thể hiện sự không thành kính của bạn với bề trên của mình.

Bên cạnh đó, xét về mặt khoa học khi thắp hương hoa quả gặp khói hương thường chín nhanh hơn. Nếu bạn lựa chọn những quả đã chín kỹ thì sau khi thắp hương xong chúng sẽ rất nhanh hỏng, ăn kém ngon.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP