Nhà đẹp

4 loại cây là kẻ thù của muỗi, nhất định phải trồng trong nhà

Không những làm cảnh, làm rau, một số loại cây còn có tác dụng đuổi muỗi, góp phần phòng một số dịch bệnh nguy hiểm.

Thời điểm dịch Covid-19 đang phức tạp nên ai cũng phải ở nhà giữ an toàn cho gia đình và cho xã hội. Nhưng đây cũng là cơ hội để mọi người có thêm thời gian chăm sóc nhà cửa, gia đình cũng như cải thiện bản thân hơn.
Việc giữ cho ngôi nhà sạch sẽ và xua đuổi vi khuẩn virus, covid chưa đủ mà nhiều nhà chắc hẳn còn phải đối mặt với “đám” muỗi khó chịu, nguy hiểm. Nếu xử lý bằng những cách công nghệ như vợt hay đèn đuổi muỗi, hoặc đốt hương muỗi hay xịt chất diệt muỗi không đảm bảo an toàn sức khỏe thì 4 loại cây sau đây chắc chắn sẽ là “dũng sĩ diệt muỗi” giúp bạn đuổi muỗi hiệu quả.

Có thể bạn chưa biết xả đứng đầu trong các loại cây đuổi muỗi. Mùi hương sả toả ra rất mạnh giúp đuổi “đám” muỗi nhanh và hiệu quả. Ngoài ra, trồng cây sả còn giúp nhà “thu hoạch” được cả mớ để chế biến đồ ăn hoặc làm nước uống.
Tỏi

Ăn tỏi không giúp muỗi tránh bạn, nhưng trồng tỏi trong nhà, muỗi sẽ “khiếp vía” không dám bén mảng đến nhà đó. Hãy trồng lấy một vài khóm tỏi trong nhà để tăng tính bảo vệ sức khỏe cả gia đình bạn khỏi muỗi nhen
Húng lủi

Cũng được coi là loại thảo dược có lợi cho sức khỏe húng lủi còn giúp phòng và đuổi muỗi rất tốt. Ngoài ra tinh dầu cây húng lủi cũng giúp bạn phòng tránh muỗi hiệu quả.
Bạc hà mèo

Khi nói đến những cây có tác dụng đuổi muỗi không thể không kể đến cây bạc hà mèo. Trong cây bạc hà có chứa một số chất làm muỗi “khiếp sợ”. Vì vậy trồng cây bạc hà trong nhà có tác dụng như bạn dùng các loại thuốc xịt muỗi và không gây hại đến sức khỏe.

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: Báo Giáo dục & thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP