Đẹp

4 cách ăn bánh Trung thu thỏa thích không lo tăng cân

Bánh Trung thu với hàm lượng chất béo và ngọt cao khiến nhiều chị em muốn ăn nhưng lại không dám. Với cách hay dưới đây, ăn bánh Trung thu không lo tăng cân.

Không nên ăn bánh Trung thu sau bữa ăn

Sau bữa cơm, cơ thể vẫn còn dư thừa nhiều năng lượng và đang tiếp tục quá trình tiêu hóa thức ăn vì thế bạn không nên ăn bánh Trung thu ngay. Do bánh nướng, bánh dẻo chứa nhiều năng lượng sẽ khiến cơ thể không thể tiêu hóa hết nên sẽ gây ra hiện tượng tích trữ năng lượng ở một số bộ phận trong cơ thể như bụng, đùi, tay…

(Ảnh: Jamja)

Vì vậy nên người ăn bánh nướng, bánh dẻo sau bữa cơm sẽ rất dễ bị tăng cân, béo phì.

Nên thưởng thức bánh Trung thu với ly trà

Sẽ tuyệt vời hơn nếu vừa ăn bánh vừa uống một ít trà, chẳng hạn như trà hoa, trà xanh hoặc trà ô long. Không chỉ giúp những buổi tụ họp ăn bánh thêm thi vị mà sự kết hợp trên còn hữu dụng trong việc chống béo phì. Vì axit axetic có trong trà có thể giúp tiêu hóa và ngăn ngừa sự tích tụ mỡ trong cơ thể.

(Ảnh: 2sao)

Bên cạnh đó, bạn nên tránh các đồ uống có ga vì chúng sẽ cùng với bánh trung thu làm bạn dễ tăng cân hơn do chứa nhiều calories và đường.

Tránh ăn bánh Trung thu vào buổi tối

Bình thường bạn ăn những đồ ngọt vào buổi tối sau đó bạn lại đi ngủ ngay như vậy là cách làm thiếu khoa học. Vào buổi tối, nhất là sau khoảng thời gian 7h tối là khoảng thời gian mà cơ thể bạn ít vận động. Lúc này bạn ăn bánh trung thu hoặc những đồ ngọt khác sẽ dễ bị dư thừa và chuyển hóa thành các chất béo, làm các mô mỡ dạy lên.

(Ảnh: Nenchon)

Và những thói quen xấu đó nếu như cứ tiếp tục trong một khoảng thời gian thì bạn tăng cân là điều khó có thể tránh khỏi được.

Nên ăn bánh Trung thu từng miếng nhỏ và chậm rãi

Theo như kiểm chứng, nếu như chúng ta ăn các loại thức ăn, nhất là các loại đồ ăn ngọt thì sẽ bị tích tụ một lượng đường trong máu nhanh hơn bình thường. Mà khi lượng đường trong máu tăng càng nhanh thì thì cũng khó có thể tiêu hao nhanh được. Từ đó cơ thể bạn sẽ tích tụ những chất béo làm bạn tăng cân, béo phì.

(Ảnh: 2sao)

Vì thế khi bạn ăn bánh trung thu, bạn nên cắt bánh trung thu thành từng miếng bánh nhỏ rồi chia cho bạn bè và người thân của mình cùng thưởng thức.

Tác giả: Hoàng Ly (T/H)

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP