Pháp luật

2 nhóm hỗn chiến bỏ lại 1 thanh niên gãy 2 chân, mù mắt, chấn thương não

Công an quận Hà Đông khởi tố nhóm thanh niên trẻ dùng tuýp sắt gắn dao nhọn, bom xăng thanh toán nhau khiến 1 thanh niên bị gãy 2 chân, mù mắt.

Chân dung nhóm đối tượng tại cơ quan Công an quận Hà Đông

Ngày 25/5, Công an quận Hà Đông (TP Hà Nội) đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Dương Đình Tú (SN 2005), Bùi Thế Võ (SN 2004), Đặng Văn Quang (SN 2004), Bùi Trung Kiên (SN 2004), Nguyễn Nam Khánh (SN 2004), Vũ Văn Đạt (SN 2003) đều ở quận Hà Đông (Hà Nội) cùng Hoàng Thành Nam (SN 2003 ở huyện Thanh Trì, Hà Nội), Phạm Quang Huy (SN 2004 ở huyện Ứng Hoà, Hà Nội) về tội Cố ý gây thương tích.

Trước đó, khoảng 21h ngày 10/5, xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân giữa nhóm của Dương Đình Tú và nhóm Lục Tuấn Dương (SN 2005 ở huyện Thanh Trì, Hà Nội), Tú đã rủ theo một số đối tượng khác mang theo tuýp sắt hàn dao phóng và bom xăng tự chế đi đến quán cà phê trên địa phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội ném bom xăng vào quán và đập phá xe máy của Dương đang để trước cửa quán.

Khoảng 3h ngày 11/5, Dương và Tú đã nhắn tin hẹn gặp để đánh nhau. Dương đã đi lấy 4 tuýp sắt có hàn dao phóng cất giấu từ trước ở khu vực nhà văn hóa Linh Đàm, quận Hoàng Mai rồi chia cho cả nhóm. Sau đó cả bọn chia nhau 2 người một xe máy và mỗi xe có 1 tuýp sắt rồi đi đến đường Hoàng Công, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông.

Lúc này, nhóm Tú cũng sử dụng xe máy đi lấy hung khí rồi chờ sẵn. Khi gặp nhau, các đối tượng đã dùng tuýp sắt hàn dao phóng và nhặt gạch, đá ở đường để đánh nhau.

Trong lúc hỗn chiến, nhóm của Dương thấy yếu thế nên bỏ chạy. Riêng Dương bị thương tích nặng nên không chạy được để lại hung khí tại hiện trường. Nhóm của Tú, tiếp tục hành hung Dương cho đến khi thấy đối phương bị thương tích nặng mới bỏ đi.

Dương sau đó được người dân gọi xe cấp cứu đưa vào bệnh viện. Giám định thương tích của Lục Tuấn Dương xác định, nam thanh niên bị chấn thương sọ não, gãy 2 xương cẳng chân trái và vỡ nhãn cầu trái.

Ngày 15/5, Kiên, Khánh, Nam, Huy, Đạt và Quang đã đến Cơ quan điều tra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội như trên. Còn Dương Đình Tú và Bùi Thế Võ hiện đang bỏ trốn.

Tác giả: Văn Huế

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP