Cộng đồng mạng

11 thanh niên vào quán chỉ gọi 2 chai nước lại còn hò hét ầm ĩ, chủ quán chụp ảnh 'bóc phốt' gây tranh cãi

Nhóm hơn chục thanh niên chỉ gọi 2 chai nước ngọt nhưng ngồi hò hét ồn ào khiến chủ quán bức tức đăng đàn chia sẻ trên mạng xã hội. Tuy nhiên hành động này nhận về không ít ý kiến trái chiều.

Mới đây, câu chuyện về một nhóm nam nữ thanh niên 11 người vào quán nhưng chỉ gọi chung 2 chai nước ngọt bị chủ quán chụp ảnh phàn nàn đang gây xôn xao mạng xã hội.

Câu chuyện đang được chia sẻ trên mạng xã hội như sau:

'Dịch vừa xuôi xuôi xong hàng quán còn duy trì được là may lắm rồi thì lại gặp quả khách như này, mà những mấy lần rồi chứ không phải một lần.

Hôm nhẹ nhàng thì 7 cháu vào gọi 1 chai sting.

Hôm qua thì 12 cháu vào gọi 2 chai sting.

Tất cả đều khoảng lớp 10. Mỗi đứa chia nhau vài ngụm, uống xong mồm đỏ lét thi nhau hò hét ầm ĩ mặc dù chủ quán đã nhắc nhở. Bực mình chị chủ up story thì có đứa vào dọa cho quán hết làm ăn luôn'.

Nhóm thanh niên vào gọi 2 chai nước và tin nhắn tranh cãi sau đó với chủ quán - Ảnh: FB Trà Bông

Vì bức xúc với nhóm học sinh đông đến hơn chục người vào quán mình ngồi nhưng chỉ gọi 2 chai nước có giá cả bình dân hơn 20 nghìn VNĐ, nữ chủ quán đã chụp lại ảnh của cả nhóm để đăng lên mạng kèm dòng trạng thái: '11 người 2 chai Sting. Ủa uống vậy ai bán cho lại? Cũng phải để người ta làm ăn với chứ'.

Sau khi bị chủ quán đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội, một thành viên của nhóm khách đã nhắn tin lại phản hồi. Nam thanh niên này tỏ ra tức giận, thách thức nếu chủ quán còn chia sẻ sẽ khiến quán không thể làm ăn được.

Tuy nhiên nữ chủ quán cũng cứng rắn không kém, tức giận mắng chửi, cho biết mình sẽ từ chối phục vụ những khách hàng 'ki bo' như nhóm thanh niên này.

Câu chuyện sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng nhận về nhiều ý kiến tranh cãi trái chiều từ cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng nhóm học sinh vào quán gọi ít đồ không hề sai, nếu họ có gây ồn ào ầm ĩ thì nên ra nhắc nhở thay vì chụp ảnh đăng lên mạng 'bóc phốt' như vậy.

'Đâu có quy định vào quán phải gọi nhiều đồ ăn, đồ uống đâu. Có thể gọi ít đồ thật nhưng vẫn còn thừa bàn, được tí nào hay tí ấy chứ'.

'Các em trong độ tuổi học sinh tiền bạc đương nhiên không rủng rỉnh rồi. Chị chủ quán kêu dịch buôn bán khó khăn nhưng bố mẹ các em này cũng thất nghiệp, chậm lương thì sao'.

'Không bằng lòng cũng không nên chụp ảnh người ta như vậy, làm buôn bán thì phải chấp nhận những tình huống thế này'.

'Quán có đông đâu mà lo không có chỗ. Làm gì có bắt buộc vào quán phải gọi đủ đồ cho từng người đâu nhỉ. Xởi lởi thì trời cho, đi đâu mà thiệt, biết đâu mười mấy em này sau giới thiệu các bạn em ấy đến thì sao. Làm này người ta chạy mất dép'.

Một thanh niên trong nhóm còn thách thức chủ quán gây bưc xúc. Ảnh FB Trà Bông.

Tuy nhiên ở chiều ngược lại, không ít người cho biết nhóm thanh niên thiếu tế nhị, văn minh khi đã gọi ít đồ nhưng còn làm ồn ảnh hưởng đến công việc buôn bán của chú quán. Ngoài ra việc nhắn tin thách thức chủ quán cũng là một hành động không được ủng hộ.

'Hơn chục người ít ra phải gọi 5, 6 chai chứ ai lại gọi 2 chai thì người ta lời lãi thế nào, chưa kể tiền quạt các thứ'.

'Không ồn ào không sao chứ ồn ào thì ảnh hưởng đến những khách khác rồi, người ta buôn bán thì cũng phải có tí duyên tí lộc'.

'Biết hành động của chủ quán cũng không đúng nhưng nhắn tin thách thức là sai rồi'.

Hiện câu chuyện trên vẫn gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP