Thể thao

Báo Thái Lan chỉ ra sức mạnh đáng gờm nhất của đội tuyển Việt Nam

Sự nhiệt huyết, tinh thần quyết tâm của đội tuyển Việt Nam là yếu tố khiến truyền thông Thái Lan ngưỡng mộ.

"Trong mọi trận đấu, khi đội tuyển Việt Nam bước ra sân, dù là trận đấu nhỏ hay lớn, họ sẽ cống hiến 100% cho lá cờ trên ngực trái. Đó là lý do đội tuyển Việt Nam tiến bộ trong thời gian ngắn", Siamsports bình luận. Tờ báo thể thao hàng đầu của Thái Lan chỉ ra 4 yếu tố mà đội nhà cần lưu ý trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022, trong đó có tới 3 chi tiết liên quan đến tinh thần thi đấu của đội tuyển Việt Nam.

Siamsports nhận xét: "Các cầu thủ Việt Nam luôn thi đấu với sự nhiệt huyết. Đừng quên rằng đây là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo với"đội bóng Sao Vàng". Điều này sẽ là động lực tích cực cho các cầu thủ Việt Nam chiến đấu đến cùng để làm món quà tặng vị HLV đã mang đến những thành công lớn cho bóng đá Việt Nam".

Tinh thần chiến đấu tạo nên sức mạnh đáng gờm cho đội tuyển Việt Nam.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam duy trì vị thế số một Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA và không còn lép vế trước Thái Lan. Dù đội bóng xứ chùa vàng thắng đội tuyển Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2020 nhưng truyền thông Thái Lan vẫn đánh giá rất cao thầy trò HLV Park Hang Seo.

"Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo luôn thi đấu có hệ thống với các cầu thủ luôn tuân thủ kỷ luật. Đến cả tiền đạo cũng không chỉ đảm nhiệm vai trò ghi bàn mà cũng phải hỗ trợ phòng ngự", Siamsports bình luận.

"Năng lực của các cầu thủ Thái Lan thường vượt trội so với các đối thủ trong khu vực. Tuy nhiên, đấu với đội tuyển Việt Nam lại là chuyện khác. Kể từ khi HLV Park Hang Seo nhậm chức vào năm 2017, ông đã giúp đội bóng sao vàng chơi bóng quyết liệt và quyết tâm hơn rất nhiều lần.

Không chỉ Thái Lan mà tất cả các đối thủ khi đấu với tuyển Việt Nam đều e ngại bởi các cầu thủ Việt Nam luôn sẵn sàng thi đấu với hết khả năng. Không bất ngờ khi họ hòa 1-1 và chỉ thua 0-1 trước Nhật Bản, đội bóng số 1 châu Á, ở vòng loại World Cup. Đặc biệt trong các trận đấu quan trọng, sự mạnh bạo của các cầu thủ Việt Nam sẽ tăng lên".

Ở trận chung kết lượt đi diễn ra lúc 19h30 hôm nay 13/1 trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam nắm lợi thế không nhỏ. Phong độ sân nhà của thầy trò HLV Park Hang Seo rất ấn tượng với chuỗi 8 trận thắng liên tiếp, trong đó chỉ có một bàn thua duy nhất đến trong trận giao hữu gặp Borussia Dortmund.

Tác giả: PHƯƠNG MAI

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP