Thể thao

Đánh bại Malaysia, tuyển Thái Lan gặp đội tuyển Việt Nam tại chung kết AFF Cup

Tối 10-1, đội tuyển Thái Lan đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Malaysia tại trận bán kết lượt về, qua đó giành quyền vào chung kết AFF Cup 2022 với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận bán kết.

Để thua với tỷ số 0-1 ở trận lượt đi và không có được bàn nào trên sân khách, Thái Lan quả thật đang gặp nhiều bất lợi trước Malaysia khi bước vào trận bán kết lượt về AFF Cup 2022. Trước khó khăn buộc phải thắng ở trận lượt về trên sân nhà Thammasat, “voi chiến” Thái Lan đã chủ động tràn sang phần sân đội khách Malaysia ngay những phút đầu trận đấu.

Chủ nhà Thái Lan kiểm soát hoàn toàn thế trận và liên tiếp có những pha hãm thành nguy hiểm trước khung thành thủ môn bên phía Malaysia. Những nỗ lực của tuyển Thái Lan đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Dangda ở phút 19. Từ quả tạt của Theerathon, Dangda băng vào đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số cho Thái Lan.

Tuyển Thái Lan giành chiến thắng thuyết phục trước Malaysia. Ảnh chụp màn hình

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, tinh thần các cầu thủ Thái Lan lên cao hơn và tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm. Ở chiều ngược lại, Malaysia mới tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 36. Từ quả tạt bên cánh trái của đồng đội, Darren Lok bật cao đánh đầu nhưng tiếc rằng bóng đi đúng vị trí thủ môn đội chủ nhà Thái Lan.

Khi hiệp 1 trôi về những phút cuối, các cầu thủ Malaysia vùng lên nhưng những cơ hội mà đội khách tạo ra chưa thể chuyển hóa thành bàn gỡ.

Sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi nhiều so với hiệp 1, Thái Lan vẫn là đội kiểm soát bóng tốt hơn, chơi lấn lướt trước đội khách và bàn thắng tiếp theo đến với nhà đương kim vô địch Thái Lan là điều tất nhiên. Từ đường bóng trả lại tuyến 2 quá tuyệt vời của Ekanit Panya tạo điều kiện cho Bordin Phala dễ dàng dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho Thái Lan ở phút 55.

Đến phút 71, đội chủ nhà Thái Lan dường như đã đặt dấu chấm hết cho tuyển Malaysia bằng bàn thắng thứ 3, sau đường chuyền bên cánh phải, Adisak Kraisorn băng vào, dứt điểm liên tiếp để đánh bại thủ thành Hazmi. Lúc này, Malaysia phải ghi 2 bàn mới có thể đi tiếp.

Sau khi nhận hai bàn thua khiến tinh thần Malaysia giảm sút, họ không thể tạo sức ép sang phần sân của Thái Lan. Những tình huống triển khai tấn công của đội khách thiếu sự gắn kết giữa các tuyến và không tạo ra được bất kỳ cơ hội nào ngon ăn, qua đó đành chấp nhận thất bại 0-3 trước Thái Lan.

Với chiến thắng 3-0 trước Malaysia trong trận bán kết lượt về AFF Cup, đội tuyển Thái Lan thắng chung cuộc 3-1 trước Malaysia sau 2 lượt trận bán kết, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết gặp đội tuyển Việt Nam.

Trận chung kết giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan được coi là cặp đấu kỳ phùng địch thủ. Khi hai đội được cho là cặp đấu đầy duyên nợ không chỉ tại AFF Cup mà còn nhiều giải đấu quốc tế khác. Đó là cuộc so tài của hai nền bóng đá mạnh hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á.

Cuộc chạm trán giữa tuyển Việt Nam - đội có hàng thủ mạnh nhất khi chưa để thủng lưới bàn nào và đội tuyển Thái Lan - đội có hàng công mạnh nhất tại AFF Cup 2022 chắc chắn sẽ tạo sức hút lớn với không chỉ người hâm mộ bóng đá Việt Nam, Thái Lan mà cả khu vực Đông Nam Á.

Tác giả: TUẤN ĐIỆP

Nguồn tin: qdnd.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP