Thể thao

Tuyển Việt Nam bị chê đá xấu, HLV Park Hang Seo đáp trả thẳng thắn

HLV Park Hang Seo khẳng định đội tuyển Việt Nam không bao giờ đá xấu hay gây tổn thương cho đối thủ như những luồng ý kiến chỉ trích.

"Việc các đội nói rằng đội tuyển Việt Nam chơi bóng xù xì, tôi biết rằng phóng viên đang nhắc đến đội bóng nào. Tôi cho rằng đội ấy nên xem lại mình trước.

Tôi không bao giờ đồng ý với việc cầu thủ của mình làm hại hay cố tình gây chấn thương cho đối thủ. Tôi xin kết thúc chia sẻ việc đội tuyển của mình chơi thế này, thế kia", HLV Park Hang Seo chia sẻ khi được hỏi về quan điểm "có những đội than phiền đội tuyển Việt Nam chơi xù xì" trước thềm chung kết lượt đi AFF Cup 2022, diễn ra lúc 19h30 ngày 13/1 trên sân Mỹ Đình.

HLV Park Hang Seo muốn thắng Thái Lan để trả lại món nợ thua ở bán kết AFF Cup 2020.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng trao đổi và tham khảo HLV Kim Pan-gon, bởi ông Kim đã giúp đội tuyển Malaysia thắng Thái Lan 1-0 ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

Dù Malaysia thua 0-3 ở lượt về và bị loại chung cuộc, nhưng HLV Kim Pan-gon vẫn có kinh nghiệm so tài với Thái Lan. HLV Park Hang Seo cho rằng việc tham khảo HLV Kim Pan-gon là cần thiết trước trận chung kết.

"Các trợ lý của tôi đang rất tích cực phân tích về đội tuyển Thái Lan. Tối hôm qua tôi có trao đổi với HLV Kim Pan-gon, ông ấy có kinh nghiệm đối đầu với đội tuyển Thái Lan 2 trận vừa qua", HLV Park Hang Seo nói.

Vị HLV 64 tuổi cũng mong muốn sẽ thắng Thái Lan để đòi lại "món nợ" thua đối thủ ở bán kết AFF Cup 2020. Đến nay, trận thua Thái Lan 0-2 tại Singapore cuối năm 2021 vẫn là thất bại duy nhất của HLV Park Hang Seo ở sân chơi AFF Cup (bất bại 19 trận còn lại).

Đội tuyển Việt Nam loại Indonesia ở bán kết AFF Cup 2022.

Ông chia sẻ cho biết đã có buổi gặp mặt, thảo luận với các cầu thủ trước khi AFF Cup bắt đầu. Thầy trò ông Park thảo luận về đấu pháp cũng như nỗ lực để đạt được các mục tiêu đề ra, đó là phải đá tốt 2 trận chung kết và giành thắng lợi.

"Bây giờ còn 2 việc phải làm. Chúng ta phải đá tốt 2 trận chung kết. Mục tiêu đầu tiên thì trong 5 năm qua tôi làm việc cả ở đội tuyển quốc gia và U23. Tôi chỉ thua duy nhất 1 trận ở AFF Cup trước Thái Lan. Tôi muốn trả món nợ này. Giải đấu này là giải đấu cuối cùng của tôi, làm thế nào để có được chức vô địch để đền đáp tình cảm người hâm mộ dành cho chúng tôi", HLV Park Hang Seo nói.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc thừa nhận chịu áp lực trước trận chung kết, đồng thời cho rằng sẽ không gây sức ép cho các cầu thủ dù ông luôn yêu cầu toàn đội phải tập trung.

"Tôi là HLV trưởng thì tôi hay cầu thủ đều phải sinh hoạt theo lịch trình cố định. Chúng tôi không làm việc cá nhân trong thời gian này. Tôi hạn chế cầu thủ tham gia các sự kiện, chương trình nếu không cần thiết. Trước trận chung kết luôn có áp lực, bản thân tôi cũng áp lực. Tôi cố gắng không gây áp lực cho các cầu thủ", HLV Park Hang Seo nhấn mạnh.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP