Trong tỉnh

Xúc động cảnh người Nghệ An thức xuyên đêm làm thức ăn gửi tặng Sài Gòn

Giữa tiết trời nắng nóng lên tới 39,40 độ C. Những hộp cá rang lạc là tấm lòng của người dân Nghệ An gửi vào tâm dịch Thành phố Hồ Chí Minh

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều nơi trên cả nước. Thành phố Hồ Chí Minh - nơi hiện nay tình trạng dịch bệnh căng thẳng nhất - đã thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, phong tỏa một số nơi để phòng dịch.

Cùng với đó, tình trạng khó mua thực phẩm cũng là một vấn đề quan trọng khi các chợ đầu mối và một số chợ dân sinh đã buộc phải đóng cửa. Xét thấy tình hình này, rất nhiều địa phương trên cả nước đã trực tiếp kêu gọi hỗ trợ nông sản, làm các đồ ăn khô để gửi vào miền Nam ruột thịt.

Mới đây, tại Nghệ An, người dân trong một xóm nhỏ đã cùng nhau tập hợp, kêu gọi sự hỗ trợ, làm những đồ ăn khô để gửi vào TPHCM.

Được biết, những người này ở Thị xã Cửa Lò (Nghệ An), là một vùng biển, tự đánh bắt được các loại cá. Vì vậy mọi người đã cùng nhau làm món cá rang lạc - một loại đồ khô có thể ăn được ngay không cần qua chế biến và bảo quản được nhiều ngày.

Sau lời kêu gọi của một người trong xóm, người dân nơi đây đã tập trung tại sân của nhà của một người để phân loại đồ ăn và thực hiện chế biến. Thậm chí họ còn sử dụng hành lang chung của cả xóm để đặt bếp nấu nướng.

Chia nhau mỗi người một việc, người rang lạc, người làm cá, sau nhiều ngày các hộp cá rang lạc chất lượng đã được người dân nơi đây gửi vào thành phố Hồ Chí Minh để hỗ trợ bà con vùng dịch.

Những thành phẩm được gửi vào thành phố Hồ Chí Minh

Tuy giá trị vật chất không lớn nhưng những việc làm này là tấm lòng của người dân Nghệ An nhằm động viên, chia sẻ những khó khăn với người dân thành phố Hồ Chí Minh trong những ngày giãn cách xã hội.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP