Pháp luật

Xử phạt trang Facebook đăng thông tin mẹ “chôn sống” con sai sự thật

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hòa Bình đang tiến hành các thủ tục để xử phạt phạt fanpage facebook có tên “Hóng Biến Hòa Bình” vì đăng tải thông tin sai sự thật.

Chiều ngày 17/10, trao đổi với PV Kiến Thức ông Nguyễn Hoàng Thư - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hòa Bình cho biết, Sở đang tiến hành các thủ tục để tiến hành xử phạt fanpage facebook có tên “Hóng Biến Hòa Bình” vì đăng tải thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

Theo đó, rạng sáng cùng ngày, trang facebook “Hóng Biến Hòa Bình” đã cho đăng tải nội dung thông tin “mẹ trẻ chôn sống con tại xóm Vôi Thượng, xã Miền Đồi, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình”. Nội dung đăng tải được trang facebook này khẳng định “chính xác 100%”.

Fanpage facebook có tên “Hóng Biến Hòa Bình” đăng tải nội dung thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

Tuy nhiên, cùng ngày, trao đổi với PV lãnh đạo Công an xã Miền Đồi, huyện Lạc Sơn khẳng định: "Công an xác định ban đầu, cháu bé tử vong trước đó rồi mới mang đi chôn chứ không phải "chôn sống”.

Theo vị lãnh đạo Công an xã Miền Đồi, người mẹ trong sự việc này 20 tuổi, có hoàn cảnh gia đình khó khăn cả bố và mẹ đều không biết chữ. Một thời gian cách đó, cô gái này có đi làm tại khu công nghiệp ở Bắc Ninh rồi có thai.

Fanpage này thu hút lượng người xem rất nhiều.

Gần đây, cô chuyển về địa phương sinh sống nhưng giấu gia đình về chuyện mang thai. Đến ngày 12/10, cô gái chuyển dạ rồi tự sinh con một mình. Tuy nhiên, do thiếu hiểu biết kỹ năng, cách chăm sóc nên cháu bé đã tử vong.

Người mẹ trẻ thấy vậy đã mang con đi chôn loa qua trên đồi. Đến ngày 14/10, người dân địa phương phát hiện thi thể cháu bé nên báo cho chính quyền địa phương.

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hòa Bình, khi nào Sở này có kết quả xử phạt trang facebook Hóng Biến Hòa Bình sẽ thông tin cụ thể với PV Kiến Thức.

Tác giả: Mạnh Hưng

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP