Cộng đồng mạng

Xót xa bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở cổng chùa kèm lá thư 'tuyệt tình' của người mẹ

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở cổng chùa kèm lá thư của người mẹ có nội dung "tuyệt tình" khiến cư dân mạng dậy sóng.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở cổng chùa kèm lá thư của mẹ

Mới đây cư dân mạng đang rần rần chia sẻ thông tin một cháu bé bị bỏ rơi ở gần chùa Nại Khê (xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) cùng bức thư được cho là của người mẹ để lại với nội dung gây xôn xao.

Cụ thể, lá thư viết:

"Con xin thầy hãy cứu vớt con do con tin nhầm yêu nhầm người. Con đã lỡ có thai, người đàn ông đó không cưới con không có trách nhiệm gì bỏ đi. Bỏ lại con với cái thai trong bụng. Con đi phá bỏ mà cái thai lớn quá không phá được nên con uất ức mà đẻ nó ra. Con tính bỏ nó ở gầm cầu gần công ty cho nó chết đi nhưng vì con sợ pháp luật sẽ truy cứu nên con bỏ lại nơi cổng chùa này.

Mong rằng thầy nào nhặt được bé nuôi bé, đó là phúc phận của bé. Còn con sẽ làm lại cuộc đời, con không muốn gặp lại đứa bé này nữa vì đó là quá khứ đau buồn con sẽ quên đi tất cả xây dựng hạnh phúc mới. Lý do mà con bỏ lại nơi đây là vì con thấy chùa nằm heo hút vắng vẻ ít người qua lại. Đây là tâm nguyện của con, xin cảm ơn tất cả. Người đau khổ".

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội nhiều người đã bày tỏ sự thương xót với cháu bé tội nghiệp. Một số người cũng kêu gọi giúp đỡ mua bỉm tã, sữa cho cháu bé. Ngoài một số người bày tỏ sự đồng cảm với nỗi khổ tâm của người mẹ thì đa số mọi người đều cảm thấy vô cùng bức xúc, căm phẫn khi người mẹ bỏ rơi con để lại lá thư có nội dung như trên. Hầu hết ai cũng cho rằng người mẹ này quá nhẫn tâm và đứa bé vốn dĩ chẳng có tội tình gì mà lại "không muốn gặp lại đứa bé".

"Ôi khốn nạn cuộc đời, sinh con ra có tội tình chi mà từ chối con thẳng thừng như vậy", "Ngu thì chết, đứa bé đâu có tội, đời này sẽ có luật nhân quả cả thôi, lấy đâu ra tìm được hạnh phúc khi chính con mình còn vứt đi"... là những chỉ trích từ phía cộng đồng mạng khi chứng kiến cảnh đau xót trên.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với pháp luật và bạn đọc vào chiều 30/7, ông Nguyễn Quý Bình, Chủ tịch xã Tiên Tiến (huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) xác nhận sự việc là có thật trên địa bàn. Ông cho biết ngay khi nắm bắt được, lãnh đạo xã đã xác định cháu bé bị bỏ rơi là bé trai, nặng 2,7kg, thời điểm hiện tại hoàn toàn bình thường, khỏe mạnh. Đồng thời tiến hành bàn giao cho cán bộ tư pháp xã phối hợp với cơ quan công an phát loa thông báo cho những ai là người thân cháu bé có cơ hội nhận lại cháu.

Theo đó, xã đã phát đi thông báo: "Trong vòng 1 tuần nếu không ai đến nhận chúng tôi sẽ tiến hành các bước thủ tục làm giấy khai sinh cho cháu. Hiện cháu đang được nhà chùa chăm sóc. Phía UBND xã cũng đã trích 1 triệu đồng mua bỉm sữa cho cháu".

Hiện câu chuyện này vẫn đang trở thành bão mạng trên các diễn đàn, thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ. Ai cũng tỏ ra bức xúc trước hành động cùng với lối suy nghĩ quá nhẫn tâm người mẹ em bé sơ sinh này.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP