Trong tỉnh

Xe ô tô tiền tỷ đâm nát cột mốc, "tiếp đất" dưới ruộng lúa

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường N5, con đường nổi tiếng tại Nghệ An với biệt danh "cung đường tử thần".

UBND xã Nghi Kiều (huyện Nghi Lộc) trưa 9/7 xác nhận thông tin trên và cho hay sự việc xảy ra lúc 7h sáng cùng ngày. Thời điểm đó chiếc ô tô đang chạy tốc độ khá cao trên tuyến đường N5 thì bất ngờ mất lái. Sau khi đâm nát cột mốc ven đường, chiếc xe lảo đảo vài vòng rồi "hạ cánh" dưới ruộng lúa.

Chiếc ô tô "hạ cánh" dưới ruộng lúa

Một số người dân có mặt tại thời điểm xảy ra sự việc nhận định, khả năng cao do tài xế ngủ gật trong lúc lái, xe chạy tốc độ cao xử lý không kịp.

Chiếc xe sau khi chịu nhiều va đập hư hỏng nhiều chỗ. Hiện vẫn chưa rõ tình trạng sức khỏe của tài xế.

Đường N5 vốn được mệnh danh là "cung đường tử thần" tại Nghệ An. Đường được đưa vào sử dụng gần 4 năm nay, dài khoảng 30 km, nối xã Hòa Sơn (huyện Đô Lương) với cụm cảng Cửa Lò (Nghi Lộc). Liên tiếp nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra trên con đường này gây ám ảnh, bất an cho người tham gia giao thông.

Liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn trên "cung đường tử thần"

Ngày 30/3/2020, hai người ngồi trên xe tải BKS 37C-318.71 tử vong sau khi đối đầu trực diện với xe tải BKS 37R-014.85 chạy ngược chiều trên đường N5, đoạn qua xã Đại Sơn (huyện Đô Lương). Cú đâm quá mạnh khiến phần đầu của hai chiếc xe nát bét.

Ngày 5/8/2020, chiếc ô tô 7 chỗ BKS 37A- 564.33. nát bét phần đầu sau cú va chạm với xe container khiến 3 người nhập viện trong tình trạng nguy kịch, một cháu bé 3 tuổi tử vong sau đó.

21h ngày 12/7/2018, xe ô tô BKS: 37A - 213.15 đang lưu thông trên đường N5 khi đi đến địa phận xã Nghi Thuận (huyện Nghi Lộc) bất ngờ đâm vào dải phân cách khiến tài xế văng ra ngoài, tử nạn. Nạn nhân là ông N.Q.A., chánh văn phòng UBND huyện Anh Sơn (Nghệ An).

Những cái chết thương tâm trên con đường N5

Chỉ trong ngày 6/9/2018, đường N5 chứng kiến 2 vụ TNGT nghiêm trọng đoạn qua xã Hiến Sơn (Đô Lương). Vụ thứ nhất xảy ra tại điểm giao cắt giữa đường N5 với đường dân sinh qua xóm Hòa Thiện khiến hai phụ nữ bị thương nặng. Tiếp đó, lúc 13 giờ, tại ngã tư giao nhau giữa đường N5 với đường dân sinh, một người đàn ông đi xe máy đối đầu trực diện với xe ben BKS 37R - 015.21 chở vật liệu xây dựng, tử nạn tại chỗ.

"Người làng tôi giờ cứ nghe đến tên N5 là kinh sợ. Quá nhiều vụ tai nạn giao thông rùng rợn đã xảy ra khiến người dân ám ảnh. Tôi giờ chở con khi đến điểm cắt giao nhau với đường N5, phải luôn xuống xe quan sát trước sau cẩn thận đến vài phút rồi mới dám qua đường. Bảo vệ bản thân mình cùng người thân, có chi mà phải xấu hổ chú nhỉ" - chị Hoàng Thị Thắm, một người dân xã Hiến Sơn nói.

Nhiều lái xe cũng như người dân sống dọc theo "cung đường tử thần" này cho biết, đường N5 rộng, thoáng nhưng có nhiều điểm giao cắt với đường dân sinh. Lượng xe lưu thông trên con đường này rất lớn, chạy tốc độ cao, ý thức của người tham gia giao thông chưa tốt dẫn đến nhiều vụ tai nạn đau lòng.

Tác giả: Quang Minh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP