Nhân ái

Vừa mất con trai vì xuất huyết não, bà mẹ đau đớn khi con gái bị ung thư

Nỗi đau mất con trai đầu lòng chưa nguôi ngoai, chị Chín càng đau đớn hơn gấp bội phần khi con gái bị mắc bệnh ung thư não.

“Sao ông trời lại bắt tội 2 đứa con tôi thế này!”

Đã từ hơn 1 năm nay, chị Nguyễn Thị Chín (sinh năm 1986, trú tại xã Đại Minh, huyện Yên Bình, Yên Bái) vốn quá quen với cuộc sống ở bệnh viện. Nhưng duy chỉ có một điều, chị vẫn chẳng tài nào sống chung với nỗi đau mỗi lúc nghĩ về con.

Bé Trần Thị Khánh Huyền bị u não ác tính

Hơn 10 năm về trước, chị lấy chồng rồi sinh con trai đầu lòng. Tuy nhiên, niềm vui đó ngắn chẳng tày gang. Chỉ 3 tháng sau khi sinh, cháu bị sốt mấy ngày do viêm phổi.

Gia đình chị Chín lập tức đưa cháu đến bệnh viện để điều trị. Nào ngờ, chỉ 10 ngày kể từ thời điểm vào viện, cháu bị biến chứng gây xuất huyết não rồi qua đời trong một ngày đông lạnh giá.

Vừa mới sinh con, cơ thể còn quá yếu, chị Chín đã phải đón nhận một nỗi đau khủng khiếp nhất trong cuộc đời. Một thời gian dài chị như bị trầm cảm nặng do không chịu nổi sự ám ảnh. Đứa con bé bỏng mới biết lẫy đã lìa xa chị vĩnh viễn.

Hơn 10 năm sau, cũng vào một ngày mùa đông lạnh giá, chị đưa con gái thứ hai mới lên 10 tuổi tên là Trần Khánh Huyền đến bệnh viện để làm thủ tục xét nghiệm. Rồi chị bước vào căn phòng tĩnh lặng nghe bác sĩ thông báo kết quả: “Không còn nghi ngờ gì nữa, chúng tôi thành thật chia buồn với gia đình. Cháu đã mắc bệnh ung thư não. Khối u rất ác tính”.

Câu nói đó khiến chị sa sẩm mặt mày. Bao nhiêu câu hỏi cứ dồn dập trong chị: “Trẻ con mà cũng bị ung thư à? Sao trời lại bắt tội 2 đứa con tôi thế này? Nó mới 10 tuổi đã biết gì đâu sao trời lại nhẫn tâm thế?”.

Cả nhà trông vào một sào rưỡi ruộng

Tạm nén những cơn đau, chị Chín đưa con nhập viện điều trị bên bệnh viện Nhi Trung ương. Đó cũng là thời điểm gia đình chị bắt đầu kiệt quệ dần. Bởi cả nhà chỉ trông vào một sào rưỡi ruộng đến ăn còn không đủ lấy đâu ra tiền chữa bệnh.

Những lúc nông nhàn, chồng chị cũng chỉ đi vát gỗ thuê nên chỉ được chút tiền. Gia đình chị vay mượn khắp nơi. Số nợ ngày càng nhân lên gấp bội theo từng phác đồ điều trị. Giờ đây, gia đình chị đã nợ gần 100 triệu đồng.

Hoàn cảnh của bé Trần Thị Khánh Huyền đang rất cần được giúp đỡ

Đến tháng 6/2019, cháu Huyền chuyển sang bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội để điều trị tiếp. Nhưng lúc này, hoàn cảnh gia đình chị đã quá ư khó khăn do chẳng ai dám cho chị vay tiền nữa.

Từ ngày vào viện, chị dễ khóc hơn hẳn. Cuộc đời chị vốn đã đẫm nước mắt vì con suốt bao nhiêu năm. Chị vẫn quyết cố giành giật sự sống bằng được cho con.

“Cháu nó chẳng biết gì đâu chú ạ. Cứ bảo con muốn lớn nhanh để cho mẹ đỡ khổ. Lúc đau thì cứ kêu vậy thôi. Cháu càng vô tư, tôi càng buồn. Tôi không thể mất thêm con lần nữa chú ạ”, chị Chín chia sẻ trong nước mắt.

Lại thêm 1 ngày dài nữa chị Chín ở bệnh viện bên con gái. Ban đêm nằm trông con, chị không tài nào ngủ được. Lắm khi chị ước, giá tất cả chỉ là một cơn ác mộng thôi để tỉnh dậy mọi thứ bình an.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Chín, trú tại xã Đại Minh, huyện Yên Bình, Yên Bái. SDT: 0975257803.

Tác giả: Phạm Bắc- Bá Định

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP