Trong nước

Vụ xe chở bí thư huyện “thông chốt” kiểm tra nồng độ cồn: "Chắc do tài xế nghĩ xe biển xanh nên không phải kiểm tra"

“Anh Hiếu - nam tài xế điều khiển xe biển xanh - nói vì thấy CSGT ra hiệu lệnh nhưng nghĩ CSGT vẫy đi như thường lệ nên đã đi qua chứ không cố tình vượt", Chánh văn phòng Huyện ủy huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho hay.

Báo Tiền Phong dẫn thông tin từ Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, cơ quan đã ra văn bản chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin vụ xe ô tô biển xanh BKS 38A-0729 chở Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân không chấp hành hiệu lệnh của CSGT làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông.

Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh yêu cầu Thường trực Huyện ủy Nghi Xuân báo cáo nội dung trước ngày 18/1. Bên cạnh đó, Cơ quan cũng yêu cầu Công an tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, làm rõ thông tin và báo cáo Thường trực Tỉnh ủy.

Xe biển xanh 38A-0729 lao qua chốt khi bị kiểm tra nồng độ cồn (ảnh: Tiền Phong).

Được biết, chiếc xe biển xanh vi phạm thuộc sự quản lý của Huyện ủy. Tài xế lái xe ô tô này là anh Nguyễn Hiếu (SN 1979). Tối 14/1, tài xế Hiếu được phân công chở ông Phan Tấn Linh, Bí thư huyện ủy Nghi Xuân, đi dự chương trình văn nghệ. Khi đi qua chốt kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến quốc lộ 8B (đoạn qua xã Xuân Giang huyện Nghi Xuân), nam tài xế nhận được hiệu lệnh dừng xe của CSGT nhưng không dừng xe mà liên tục nháy đèn rồi phóng qua chốt.

Chánh văn phòng Huyện ủy huyện Nghi Xuân Hoàng Sỹ Vinh cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh tài xế không chấp hành hiệu lệnh của CSGT kiểm tra nồng độ cồn, đơn vị đã làm việc với tài xế Hiếu. Nam tài xế này giải trình có thấy CSGT ra hiệu lệnh nhưng nghĩ CSGT vẫy đi như thường lệ nên đã đi qua chứ không cố tình vượt.

Trả lời Zing.vn, tài xế Hiếu cho biết thời điểm xảy ra vụ việc, anh nghĩ tổ công tác dừng xe phía trước nên không dừng lại. Ông Hiếu thừa nhận việc không chấp hành hiệu lệnh CSGT là vi phạm và xin rút kinh nghiệm.

Bí thư Huyện ủy Phan Tấn Linh xác nhận lời của tài xế, nhận định: “Chắc do tài xế nghĩ xe biển xanh nên không phải dừng kiểm tra”.

Nói về việc này, chỉ huy Công an huyện Nghi Xuân cho biết tất cả các phương tiện tham gia giao thông đều phải chấp hành luật giao thông. Nếu là xe ưu tiên phải có còi, đèn. Đơn vị sẽ sớm mời tài xế lên làm việc để xác minh làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng CSGT. Đối với hành vi này, theo quy định, tài xế sẽ bị phạt ở mức 3-5 triệu đồng và tước bằng lái 2 tháng.

Tác giả: Bá Di (T/h)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP