Thể thao

Vụ đòi chọn bảng ở SEA Games 29: Malaysia quyết "chơi lầy" tới cùng

Dù các Liên đoàn bóng đá trong khu vực Đông Nam Á ra sức phản đối, nước chủ nhà Malaysia vẫn khăng khăng bảo lưu quan điểm chẳng giống ai trong việc bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 29.

Sáng nay 1-7, phiên họp hội đồng LĐBĐ Đông Nam Á đã diễn ra tại thành phố Nha Trang. Phiên họp này nhận được sự chú ý đặc biệt bởi nó được coi là diễn đàn để các LĐBĐ thành viên lên tiếng phản đối về việc nước chủ nhà SEA Games 29 Malaysia tự cho mình đặc quyền bốc thăm nhiều môn, trong đó nổi bật có bóng đá nam.

Trong số các quốc gia đã lên tiếng chỉ trích và phản đối sự vô lý này, Việt Nam là quốc gia quyết liệt nhất. Tuy nhiên, đúng với dự đoán ban đầu, Malaysia vẫn khăng khăng bảo lưu quan điểm vô lý của mình.

Malaysia (áo vàng) khăng khăng với quan điểm bốc thăm hài hước của mình

Theo đó, họ viện dẫn việc nhiều nước chủ nhà SEA Games từng lựa chọn bảng đấu bóng đá nam, trong đó có Việt Nam năm 2003. Malaysia coi đây là hành động vì “tinh thần chung của Đông Nam Á”.

Tuy nhiên, quan điểm này lập tức vấp phải sự phản đối, bởi đó là thời điểm khu vực Đông Nam Á chỉ có 8 đội tham dự, các bảng đều có sự cân bằng về số đội và trình độ không quá chênh lệch, chứ không như bây giờ, sẽ có hai bảng, một bảng 5 đội và một bảng 6 đội.

Malaysia sau đó đưa ra rất nhiều phương án, nhưng tất cả đều có một điểm chung rất nực cười, là họ đều tránh được ĐKVĐ Thái Lan ở vòng bảng, và có thể chọn bảng đấu ít đội hơn (5 đội), qua đó đá ít hơn các đối thủ ở bảng còn lại 1 trận.

Với tình hình hiện tại, LĐBĐ các nước Đông Nam Á sẽ còn rất vất vả mới có thể tìm được tiếng nói chung và nhiều khả năng, Malaysia sẽ đạt được điều họ muốn. Và như thế, SEA Games vẫn chỉ là cái "hội làng" mà thôi.

Tác giả bài viết: Phi Phi

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP