Thế giới

Vụ 39 người chết cóng trong xe container ở Anh: Bắt thêm 2 nghi phạm

Hai đối tượng một nam, một nữ cùng 38 tuổi vừa bị cảnh sát Anh bắt giữ trong vụ 39 người Trung Quốc tử vong trong thùng xe tải ở Essex (Anh).

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường

Tờ The Guardian (Anh) dẫn nguồn tin từ cảnh sát Essex, cho hay, cả 2 nghi phạm đều bị bắt tại khu vực Warrington, cùng thời điểm khám nghiệm tử thi các nạn nhân. Hai đối tượng một nam, một nữ này cùng 38 tuổi và đều bị tình nghi âm mưu vận chuyển lậu, giết người.

Như vậy, tính tới nay, đã có tổng cộng 3 người bị bắt do liên quan tới vụ việc 39 thi thể được tìm thấy trong một thùng xe tải đông lạnh ở Essex hôm 23/10.

Trước đó, tài xế xe tải là Mo Robinson, 25 tuổi, ở Bắc Ireland cũng bị bắt. Anh này hiện đang bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Cũng liên quan tới vụ việc, giới chức Trung Quốc ngày 25/10 cho biết chưa xác định được danh tính các nạn nhân. Đại sứ quán Trung Quốc tại London (Anh) khẳng định vẫn đang giữ liên lạc chặt chẽ với cảnh sát địa phương.

Trong khi đó, truyền thông Trung Quốc đang chỉ trích nhà chức trách Anh không ngăn chặn được thảm kịch tái diễn. Trước đó, năm 2000, 58 công dân Trung Quốc cũng đã tử vong trong một xe container ở Dover.

"Chính phủ Anh phải chịu trách nhiệm" - Thời báo Hoàn cầu (Trung Quốc) hôm 25/10 viết, nhấn mạnh trách nhiệm của nước sở tại đối với các nạn nhân trong vụ việc thương tâm.

Hiện, có thông tin cho rằng trong số 39 nạn nhân có một thiếu nữ Việt Nam tên là Pham Thi T.M, quê ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, cảnh sát ở Essex từ chối bình luận về thông tin này.

Tác giả: Ngọc Linh

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP