Xe

Vì một thứ nổ như lựu đạn ở bên trong xe, Hyundai triệu hồi gấp

Hyundai nổi tiếng sản xuất ra những mẫu xe bền, nhưng năm nay thì hãng xe này đã phải đối mặt hết lần triệu hồi này tới lần triệu hồi khác.

Mặc dù Hyundai có thể đưa ra thị trường các sản phẩm tuyệt vời hãng xe Hàn nổi tiếng với những chiếc xe bền bỉ dường như cũng không tránh khỏi "cơn bão" triệu hồi. Đầu năm 2021, Hyundai đã phải tổ chức một đợt triệu hồi có lẽ là đắt đỏ nhất từ trước tới nay: 82.000 chiếc xe điện, bao gồm cả phiên bản nội địa Hàn Quốc của Hyundai Kona vì lỗi pin, khiến pin có thể bắt lửa.

Nếu tin đó vẫn chưa đủ tồi tệ, sau đó cả Hyundai và hãng xe chung chủ KIA lại tiếp tục đối mặt với một đợt triệu hồi khác, lên tới nửa triệu chiếc hồi đầu tháng 10 vừa qua vì lỗi "lẽ phải xi-nhan trái". Khi vừa tạm ổn sau đợt triệu hồi đó, Hyundai lại tiếp tục phải triệu hồi.

Lần này là vì lỗi ở bộ căng đai khẩn cấp (Seatbelt Pretensioner), có thể phát nổ.

May mắn thay, Hyundai chỉ phải triệu hồi 978 chiếc, bao gồm các mẫu xe đời 2021 là Hyundai Elantra, Hyundai Elantra bản Hybrid (xe lai điện), Hyundai Venue, Genesis GV60 và Genesis GV70.

Theo Hyundai, bộ căng đai khẩn cấp trên hàng ghế trước (cả ghế lái và ghế phụ) có thể phát nổ khi chiếc xe xảy ra va chạm. Trên thế giới hiện sử dụng 2 loại bộ căng đai khẩn cấp: một loại dùng lò xo và một loại dùng chất nổ. Loại sử dụng trên những chiếc xe Hyundai trên là loại sử dụng chất nổ, và nó có thể phát nổ khi xảy ra tai nạn nghiêm trọng mà có thể gây ra nhiều thương tổn hơn. Trong trường hợp tồi tệ nhất, thiết bị này có thể gây tử vong khi các mảnh kim loại văng ra khắp cabin xe, giống với một quả lựu đạn.

Một trường hợp đã được ghi nhận cho thấy rằng thiết bị căng đai khẩn cấp đã phát nổ khi chiếc xe của Hyundai xảy ra tai nạn, văng ra nhiều mảnh kim loại khắp cabin xe. Thậm chí đã có một vài mảnh găm vào đùi của người ngồi bên ghế phụ. Chưa rõ mức độ thương tổn của vụ nói trên là như nào, nhưng rõ ràng là bất cứ cái gì có thể nổ ngay trong cabin xe đều không phải là một điều không tốt.

Hiện nay, các đại lý chính hãng của Hyundai đang chuẩn bị cho đợt triệu hồi này, sẽ thay thế miễn phí thiết bị gặp lỗi. Các chủ xe của xe gặp lỗi sẽ nhận được thông báo từ Hyundai ngay trong tháng 10 này.

Chưa rõ đợt triệu hồi này có ảnh hưởng tới các mẫu xe đang có mặt tại Việt Nam hay không. Được biết, trong số các mẫu xe kể trên, chỉ có Hyundai Elantra đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP