Thể thao

Về HAGL nhận "tiền tấn" nhưng Kiatisuk sẽ phải nhạt màu trước hai ngôi sao Việt?

Khi HAGL và CLB TP.HCM chi mức lương hàng trăm triệu đồng mỗi tháng cho hai HLV ngoại thì ở đâu đó có những HLV Việt hưởng đãi ngộ rất thường nhưng tài năng không kém.

NHẬN "TIỀN TẤN" Ở HAGL VÀ CLB TP.HCM KHÔNG DỄ

Tại HAGL, HLV Kiatisuk nhận mức lương gần 600 triệu đồng/tháng, hợp đồng kéo dài 2 năm. Theo nhiều nguồn tin, đây là mức lương cao nhất hiện tại cho một HLV V.League. Một thương vụ hoành tráng kết hợp danh tiếng quá khứ của Kiatisuk khiến anh và HAGL nhận rất nhiều kỳ vọng.

Nhưng thực tế cho thấy Zico Thái và HAGL sẽ đối mặt nhiều khó khăn ở mùa giải mới. Trước mắt, Kiatisuk vẫn chưa có mặt ở HAGL. Sớm nhất cũng phải đầu tháng Một, vị HLV người Thái Lan mới có thể trực tiếp gặp mặt các học trò mới.

HAGL có nhiều sự bổ sung nhân sự, nhưng tất cả đều ở mức tầm trung và chưa có cái tên nào thật sự nổi bật. Từng có tin đồn chân sút ngoại Pedro sau khi rời Sài Gòn FC sẽ đến HAGL, nhưng rốt cuộc anh này lại chọn Viettel. Cho tới lúc này, Sắc và HAGL vẫn đang phải đau đầu tìm kiếm ngoại binh chất lượng.

HLV Kiatisuk vẫn phải làm việc với HAGL qua các buổi họp online.

Trong trường hợp HAGL đầu tư mạnh mẽ để giúp HLV Kiatisuk có đội hình mạnh, dĩ nhiên CLB này tương ứng sẽ đặt mục tiêu cao. Nhưng một đội bóng vội vàng cải thiện trên cái nền có không ít vấn đề sẽ không dễ cạnh tranh với các CLB đang ổn định như Hà Nội FC hay Viettel...

Câu chuyện tương tự với CLB TP.HCM, nếu không muốn nói còn khó khăn hơn. HLV Alexandre Polking nhận mức lương cũng rất cao, có nguồn cho rằng là 500 triệu đồng/tháng cộng các mức thưởng đậm khi thắng trận, lại có nguồn cho rằng mức lương của ông lên tới 800 triệu đồng/tháng.

Dù là mức lương nào thì có thể khẳng định, ông Alexandre Polking cùng Kiatisuk đang nắm giữ 2 vị trí lương cao nhất V.League.

Song song với việc trả lương cao cho ông Alexandre Polking, CLB TP.HCM cũng có những động thái hào phóng trên thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, việc tìm người tài chưa bao giờ là dễ. Mới đây, CLB TP.HCM đã thất bại trong việc chiêu mộ cầu thủ người Brazil, Waguininho từ CLB Serie B Guarani.

HLV Alexandre Polking sẽ có mớ ngổn ngang tại CLB TP.HCM.

Đội bóng Việt Nam đã phải "chống cháy" bằng việc mua một cầu thủ kém hơn từ CLB xứ Samba là Joao Paulo. Ngôi sao cao 1m78, sinh năm 1996 có giá tới 350.000 USD (gần 8 tỷ đồng) nhưng liệu sự lựa chọn vội vàng này có chơi tốt tại V.League hay không thì còn phải chờ.

Đẩy đi nhiều cầu thủ, CLB TP.HCM muốn đại cải tổ nhưng tới lúc này, các tân binh họ mang về chưa thật sự ấn tượng. Trong khi đó, tham vọng của BLĐ đội bóng là rất cao và như HLV Chung Hae-soung từng than thở thì nhiều khi, ông không có tiếng nói quyết định trong việc chiêu mộ nhân sự ở mùa 2020. Những điều "khó nói" tương tự có thể xảy đến với ông Alexandre Polking.

Môi trường tương đối phức tạp, áp lực cao, đội hình chưa rõ ràng, CLB TP.HCM đang thật sự là một mớ ngổn ngang chờ đợi ông Alexandre Polking - vị HLV am hiểu Thai League nhưng có lẽ còn rất lạ lẫm với V.League.

V.League 2020 đã chứng kiến một hiện tượng hết sức thú vị, đấy là Hà Tĩnh của HLV Phạm Minh Đức. Dù mới thăng hạng, CLB này đã lọt vào top 8 đội mạnh nhất sau giai đoạn một, để không còn phải lo trụ hạng ở giai đoạn hai như nhiều cái tên đình đám một thời là SLNA, Đà Nẵng, Thanh Hóa...

Sử dụng lối chơi phòng ngự phản công cho Hà Tĩnh, HLV Phạm Minh Đức đã chứng tỏ được tài điều binh khiển tướng đầy chắc chắn, sự biến hóa trong các pha thay người và quan trọng không kém là khả năng chọn lựa - rèn quân, điều học được sau nhiều năm làm bóng đá trẻ.

HLV Phạm Minh Đức

Chuẩn bị cho V.League 2021, HLV Phạm Minh Đức nắm bắt rất chuẩn khuyết điểm của Hà Tĩnh ở mùa trước, đấy là khả năng tấn công cần sắc bén hơn. Ông có kế hoạch bài bản về những nhân sự mới, để tạo nên một phong cách lợi hại hơn cho đội bóng của mình.

"Các cầu thủ mới của Hà Tĩnh, như Quách Tân, Phi Sơn, Trương Trọng Sáng, Xuân Hùng, Nhật Minh, Kelly là tôi nghiên cứu rất kĩ để lấy về. Điều Hà Tĩnh thiếu chính là ở các cầu thủ tôi vừa lấy về.

Phi Sơn – Quách Tân sẽ mỗi người một cánh để tấn công. Xuân Hùng hậu vệ nhưng tham gia tấn công rất tốt. Nhật Minh cũng là mẫu tiền vệ tổ chức tôi đang thiếu.

Kelly chơi trung vệ cũng khắc phục được điểm yếu của người cũ. Kelly chơi phòng thủ trước mặt, sau lưng đều tốt, lại có thể tổ chức bóng được từ hàng hậu vệ. Hà Tĩnh còn yếu ở khâu tấn công tại V.League 2020 và tôi đang muốn khắc phục vấn đề này trong năm 2021" - HLV Phạm Minh Đức chia sẻ.

Với nguồn lực tài chính khiêm tốn, mục tiêu của Hà Tĩnh sẽ không phải là những ngôi cao nhất. Tuy nhiên, mục tiêu top 5 là có thể. Nếu đạt được điều ấy, HLV Phạm Minh Đức sẽ thật sự chứng minh đẳng cấp của mình.

Có hiện tượng Hà Tĩnh, năm nay không ít người cũng đặt niềm tin vào Bình Định, tân binh của V.League 2021. HLV Nguyễn Đức Thắng đã từng thể hiện tài năng ở Sài Gòn FC và Thanh Hóa. Sau một thời gian nghỉ ngơi, anh đến Bình Định và lập tức tạo nên được điểm nhấn, đưa đội bóng thăng hạng.

HLV Đức Thắng

Thời gian qua, Bình Định gây chú ý khi tranh chấp hậu vệ Tấn Tài với Bình Dương. Cuối cùng, Bình Định đã có được ngôi sao mới này. Ngay sau đó, họ cũng mang về tiền đạo Rimario từ Hà Nội FC.

Là HLV điềm tĩnh, có tài điều binh khiển tướng, điều hòa tinh thần đội bóng, giỏi chọn người và đào tạo cũng như những năm làm trẻ như HLV Phạm Minh Đức, HLV Đức Thắng được đánh giá rất cao.

Sẽ không lạ nếu Bình Định làm được điều giống Hà Tĩnh năm ngoái, tức lọt vào nhóm A để không phải lo trụ hạng ở nhóm B của giai đoạn hai, V.League 2021.

Trong khi nhiều đại gia bóng đá Việt vẫn tìm người tài ở nước ngoài, thì chúng ta đang có lớp HLV trẻ đầy tài năng. Hãy chờ họ tỏa sáng ở mùa bóng mới, để thấy thêm một khía cạnh mà bóng đá Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ!

Tác giả: Đoàn Dự

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

  Từ khóa: CLB TP.HCM ,Kiatisuk ,HAGL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP