Thể thao

Văn Lâm đón nhận niềm vui bất ngờ tại vòng loại World Cup 2022

Với thành tích chỉ để lọt lưới 1 bàn sau 3 trận, Đặng Văn Lâm được xướng tên trong danh sách 10 thủ môn xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á.

Vòng loại World Cup 2022 đã đi qua được gần một nửa chặng đường với rất nhiều những bất ngờ và kịch tính.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố danh sách 10 thủ môn xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2022 tính cho đến thời điểm hiện tại.

Đặng Văn Lâm được AFC xướng tên trong danh sách các thủ môn xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2022. (Ảnh: AFC)

Theo đó, những thủ môn của các đội tuyển Nhật Bản, Qatar, Hàn Quốc, Iran, Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Australia, Triều Tiên và Tajikistan nhà những "người gác đền" xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2022 sau 4 lượt trận.

Đặng Văn Lâm, thủ môn của Việt Nam mới chỉ để thủng lưới 1 bàn sau 3 trận tại vòng loại World Cup 2022. Thái Lan, Malaysia hay Indonesia đều là những đối thủ khó khăn nhưng hàng thủ dưới sự chỉ huy của Đặng Văn Lâm vẫn đang thể hiện sự chắc chắn.

Trong bản danh sách trên còn có sự hiện diện của những thủ môn hàng đầu châu Á như Jo Hyeon-woo (Hàn Quốc), Mathew Ryan (Úc) hay Alireza Beiranvand (Iran). Các khán giả Việt Nam chắc chắn không còn xa lạ với cái tên Mathew Ryan bởi anh là thủ môn số 1 của Brighton & Hove Albion đang 'chinh chiến' tại giải đấu hàng đấu thế giới - Ngoại hạng Anh.

Bên cạnh đó, thủ thành Siwarak Tedsungnoen của Thái Lan cũng vinh dự được lọt vào danh sách này. Cũng giống như Đặng Văn Lâm, Siwarak đang thể hiện phong độ rất cao khi chỉ mới để lọt lưới 1 bàn trong chiến thắng 2-1 trước UAE.

Tác giả: Anh Hùng

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP