Thể thao

Văn Đức kết hợp Olaha sẽ giúp SLNA giải bài toán hàng công?

Olaha đang hòa nhập nhanh trong những buổi tập gần đây của SLNA. Liệu tiền đạo này có thể kết hợp cùng Văn Đức trở thành hai họng pháo trên hàng công của đội chủ sân Vinh.

Ngoài việc tái hợp Olaha, SLNA nhiều khả năng sẽ giữ chân tiền vệ ngoại Peter, điều này đồng nghĩa với việc đội bóng xứ Nghệ sẽ có đủ bộ ba ngoại binh thi đấu trong phần còn lại của V.League 2021.

Bài toán tiếp theo đến với ban huấn luyện của SLNA, là kết hợp những cầu thủ như thế nào. Ở hàng thủ, một ngoại binh mới sẽ chơi bên cạnh đội trưởng Văn Khánh, tạo nên bộ tứ vệ gồm Đình Đồng, trung vệ ngoại, Văn Khánh và Xuân Mạnh.

Ngoài ra, đội bóng xứ Nghệ cũng có thể nghĩ đến việc tạo ra sự thay đổi, chuyển từ sơ đồ chiến thuật 4 hậu vệ sang hàng thủ 3 người vốn đang được ưa chuộng trong bóng đá hiện đại.

SLNA đang tích cực chuẩn bị cho chặng còn lại của V.League 2021

Chưa có bằng chứng nào chứng tỏ việc HLV Huy Hoàng sẽ thay đổi sơ đồ chiến thuật ở SLNA, nhưng việc thay đổi đội hình là vô cùng cần thiết, bởi tùy vào đối thủ, thế trận, mà các HLV sẽ phải sử dụng những con người khác nhau với cách chơi khác nhau.

Nếu cứ giữ mãi hàng thủ 4 người như truyền thống, dù giữ được sự ăn ý, quen thuộc nhưng dễ bị đối thủ bắt bài và chủ động dùng số đông ở hàng tiền vệ để làm chủ và chia cắt các pha tấn công của SLNA. Sau khi ổn định tài chính, con người và lối chơi thực sự là điều mà đội chủ sân Vinh cần làm mới.

Quan trọng nhất của không chỉ SLNA, mà ở bất cứ đội bóng nào, là phải có một hàng tiền vệ mạnh. Hàng thủ chơi tốt hay không phụ thuộc khá nhiều vào tuyến giữa, hàng công cũng cần có tuyến tiền vệ bơm bóng để thi triển các pha tấn công. Tuyến giữa SLNA hiện nay bên cạnh Đình Châu còn thiếu một người đá cặp. Văn Lắm có thể sớm trở lại, bên cạnh cầu thủ trẻ Xuân Tiến vừa được đôn lên là 2 ứng viên sáng giá cho vị trí này.

Cũng không khó đoán khi SLNA sẽ vẫn dùng 2 ngoại binh Peter và Olaha trên hàng công, nhằm ép tận dụng sức vóc của 2 chân sút ngoại này, và quan trọng nhất là kiến tạo, ghi bàn. Thực tế cho thấy Olaha có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ này với những gì đã thể hiện trước đây, còn Peter thì cần tiếp tục thể hiện tài năng. Tài năng đã được kiểm chứng, nhưng phong độ của Olaha vẫn còn là một dấu hỏi sau 2 năm chia tay SLNA.

Niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của SLNA vẫn sẽ dồn lên vai Văn Đức và tiền đạo sinh năm 1997 được kỳ vọng sẽ chơi ăn ý bên Olaha. Đây có thể là sự kết hợp ăn ý, giúp SLNA giải được bài toán ghi bàn đang gặp bế tắc.

Văn Đức sẽ đã cặp với Olaha trên hàng công?

Câu hỏi cần đặt ra lúc này là ban huấn luyện SLNA có thể để Văn Đức- Olaha chơi cao nhất và cho Peter chơi lùi, tạo nên một trục dọc ngoại binh chắc chắn, cân bằng từ dưới lên hay không. Ngoài ra, điều này cũng sẽ giúp hàng công của SLNA vừa có sức mạnh, vừa có sự mềm mại và tốc độ.

Khó có thể nói trước cách vận hành đó có mang lại hiệu quả hay không, nhưng thay đổi mới có thể tạo nên sự khác biệt. SLNA lâu nay chơi đội hình 4-4-2, khi thắng lợi thì được khen là ổn định, còn khi thua trận thì được coi là bảo thủ.

Các cựu binh của SLNA như Ngọc Hải hay Trọng Hoàng chơi tốt ở bất cứ sơ đồ nào ở tuyển quốc gia hay đội bóng mới, điều này đồng nghĩa với việc hãy biết nắm bắt điểm mạnh của từng cá nhân, để khai thác hết điều đó cho đội bóng của họ.

Tác giả: Bích Phương

Nguồn tin: bongda365.club

  Từ khóa: Olaha ,Văn Đức ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP