Thể thao

V-League 2020 có thể trở lại vào giữa tháng 9 hoặc dừng hẳn

VPF cân nhắc V-League 2020 sẽ quay trở lại vào giữa tháng 9. Ngoài ra, tình huống xấu nhất cũng được tính tới.

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) mới đây đã có cuộc họp nhằm đưa ra kế hoạch giúp V-League 2020 và các giải đấu chuyên nghiệp trở lại khi đang phải tạm hoãn một tháng vừa qua vì tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp phức tạp.

Ở cuộc họp này, VPF đang tính tới phương án để V-League và các giải đấu chuyên nghiệp khác trở lại trong tháng 9. Cụ thể, có 4 phương án được VPF đưa ra như sau:

VPF quyết tâm đưa V-League 2020 trở lại.

1. Trong trường hợp xấu khi dịch Covid-19 quá phức tạp, V-League 2020 có thể thi đấu tiếp hai vòng đấu còn lại của giai đoạn một trong khi Cúp Quốc gia được tổ chức tương tự để diễn ra nốt tứ kết, bán kết và chung kết . Phương án này khiến V-League 2020 không có đội xuống hạng và vô địch vì kết thúc ngay sau khi hoàn thành giai đoạn một.

2. Một phương án khác là tổ chức sớm phần còn lại của giải hạng Nhất, hai vòng cuối của giai đoạn một V-League và giai đoạn hai của nhóm tránh suất trụ hạng V-Leaue để cả hai kết thúc trước ngày 31/10. Còn 8 đội đứng đầu giai đoạn một V-League (tranh chức vô địch) thì đá giai đoạn hai kéo dài tới tháng 11. Thời điểm bắt đầu phương án này là giữa tháng 9 tới.

3. Nếu trong trường hợp thuận lợi nhất có thể, V-League 2020 trở lại từ giữa tháng 9, thi đấu liên tục và kết thúc đúng kế hoạch vào ngày 31/10.

4. Các giải đấu chuyên nghiệp cũng có thể trở lại vào giữa tháng 9 nhưng chỉ thi đấu một phần. Đó là hoàn thành phần còn lại của hạng Nhất, hai vòng cuối của giai đoạn một V-League, vòng tứ kết cúp Quốc gia. Sau đó các giải tạm nghỉ nhường chỗ cho đội tuyển Việt Nam tập trung, thi đấu vòng loại World Cup 2022 cũng như hai đội bóng đại diện Việt Nam dự AFC Cup. V-League 2020 tiếp tục vào cuối tháng 11 và kéo dài khoảng hơn một tháng sau cho tới khi kết thúc trong khi Cúp Quốc gia cũng tương tự.

Đây là các phương án VPF đang dự tính cho V-League 2020 cũng như các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam. Ban tổ chức sẽ không đưa ra quyết định cuối cùng mà phù thuộc vào nhiều phía, trong đó ý kiến của các câu lạc bộ tham dự giải đóng vai trò quan trọng.

“Chúng tôi vừa lên kế hoạch cho một số phương án. Mọi thứ sẽ sớm được gửi các câu lạc bộ tham khảo và đóng góp ý kiến. Tình hình hiện nay, nếu dịch được kiểm soát tốt trong khoảng 10 ngày nữa thì V-League 2020 có thể trở lại vào khoảng giữa tháng 9”, một đại diện VPF cho biết.

Sau khi V-League 2020 tạm hoãn, nhiều câu lạc bộ như Hoàng Anh Gia Lai, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội… đều đã cho cầu thủ tạm nghỉ, tập luyện tại nhà. Từ hôm qua (10/8), các đội mới bắt đầu tập trung tập luyện trở lại.

  Từ khóa: V-League 2020 ,VPF

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP